Đà Nẵng chi gần 800 tỷ đồng mở rộng Công viên vườn tượng APEC

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án mở rộng Công viên vườn tượng APEC có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất để xây dựng hơn 623 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xây lắp.

Sáng 8/10, TP Đà Nẵng khởi công dự án Công viên vườn tượng APEC mở rộng. Dự án này nằm ở khu đất phía tây cầu Rồng, thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu; có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất để xây dựng là hơn 623 tỷ đồng, còn lại là kinh phí xây lắp… Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng thực hiện nghi thức lễ khởi công.
Khu đất xây dựng dự án có diện tích 8.668m2, bao gồm công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính của dự án với hệ thống kết cấu mái vòm rộng. Phía dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng.
Ngoài ra, tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật. Tầng một bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch. Tầng hai (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.
Dự án khởi công trong điều kiện mưa lớn.
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Đây là công trình có ý nghĩa chính trị, văn hóa xã hội chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là công trình được thực hiện từ nguyện vọng của đông đảo nhân dân và sự nỗ lực của chính quyền TP Đà Nẵng.
“Công trình Công viên APEC mở rộng sau khi hoàn thành sẽ hình thành nên không gian công cộng với những mảng xanh bên bờ sông Hàn, nơi diễn ra các hoạt động kết nối những người dân TP với nhau, thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình thương của người Đà Nẵng. Công viên APEC cũng được kỳ vọng trở thành một điểm đến văn hóa du lịch mang nét đặc trưng riêng của TP Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh chia sẻ.
Công viên vườn tượng APEC.
Trước đây, Công viên vườn tượng APEC có diện tích 3.000m2 được Đà Nẵng khánh thành năm 2017. Đây là một trong những công trình phục vụ và chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Sau đó, Đà Nẵng quyết định mở rộng Công viên APEC bằng cách thu hồi khu đất liền kề rộng 8.600 m2.