Đà Nẵng khai trương công viên APEC

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/11, tại khu công viên phía tây Cầu Rồng (TP Đà Nẵng), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì Lễ khai trương Công viên APEC.

Công viên APEC là nơi sắp đặt 21 bức tượng nghệ thuật gắn liền với 21 nền kinh tế thành viên APEC, ở phía tây Cầu Rồng gần với Bảo tàng điêu khắc Chăm tại Đà Nẵng với tổng diện tích hơn 3000 m2, trong đó diện tích xây dựng sân gạch, lối đi chiếm hơn 752 m2, phần còn lại là cây xanh, thảm cỏ và khu vực đặt tượng biểu trưng của 21 nền kinh tế APEC.
 Phó Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với tác phẩm tượng ''Khởi nguyên'' của Việt Nam. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Những tác phẩm của 21 nền kinh tế APEC đặt ở đây được chọn lựa kỹ về tính thẩm mỹ, ý nghĩa muốn truyền tải và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi nền kinh tế sẽ tự thi công tác phẩm và gửi đến cho nước chủ nhà Việt Nam lắp đặt. Việc vận chuyển chủ yếu được thực hiện qua đường biển.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, công viên APEC là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC và tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC và là một điểm du lịch hấp dẫn của TP Đà Nẵng.

“Công viên là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các nước thành viên APEC” - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Công viên APEC. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề của Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.
Tác phẩm tượng ''Gagarin - người đầu tiên bay vào vũ trụ'' của Nga. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Cũng trong buổi Lễ khai trương công viên, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã cùng các vị khách quý trồng cây lưu niệm và tham quan những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, được chế tác công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ các nền kinh tế APEC gửi về trưng bày tại Công viên.

Được biết, công viên tượng đá không chỉ là nơi tham quan mà còn là nơi các phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế trồng cây lưu niệm trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần