Trong tháng 4, Đà Nẵng tháo dỡ công trình kiến trúc kiểu người Hoa không phép

Sỹ Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/4, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chính thức thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng Đà Nẵng về việc xử lý công trình xây dựng không phép tại đường Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ.

UBND TP Đà Nẵng đã giao Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ trực tiếp chỉ đạo tháo dỡ tất cả các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý vi phạm trật tự xây dựng và báo cáo kết quả về UBND TP trong tháng 4/2017.
Công trình kiến trúc kiểu người Hoa chính thức bị tháo dỡ
Trong số các công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận Cẩm Lệ có công trình xây dựng theo kiến trúc kiểu người Hoa nằm trên diện tích trên 1.000m2 với tên gọi: Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (trụ sở tại số 67 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Công ty này đã thuê lại phần nhà kho của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Việt May từ tháng 11/2016, sau đó cải tạo lại thành các gian hàng trưng bày sản phẩm theo kiến trúc của người Hoa.

Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, sau khi có thông tin từ người dân có một công trình xây dựng được ngụy trang bên ngoài bằng tường rào bêtông kiên cố, phía trong là hệ thống những ngôi nhà cổ kiểu dáng kiến trúc của người Hoa đang được xây dựng liền kề nhau.

Ngày 9/3, cơ quan chức năng quận Cẩm Lệ đã đến kiểm tra và phát công trình có địa chỉ tại số 3 Phạm Hùng, thuộc khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân, đang xây dựng mà chưa xin giấy phép. Cùng ngày, ông Võ Linh Thể - Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân đã ký quyết định đình chỉ thi công đối với công trình trên, cử lực lượng kiểm tra, giám sát việc ngừng thi công. Báo cáo UBND quận Cẩm Lệ để xin ý kiến chỉ đạo từ UBND TP.

Ngày 28/3, ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã ký thông báo kết luận của Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về một số nội dung quan trọng liên quan đến xây dựng công trình không phép, trái phép gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo việc tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành chỉ thị về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, an toàn lao động tại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố. Báo cáo cụ thể, làm rõ nguyên nhân, đề xuất hình thức xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan.

Sau khi có ý kiến thống nhất từ Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành tháo dỡ công trình Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam và yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/4 để báo cáo Thường vụ Thành ủy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần