Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng cho phép những dịch vụ vận chuyển nào hoạt động trở lại?

Kinhtedothi - Ngày 27/5, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về cho phép một số dịch vụ vận chuyển trên địa bàn hoạt động trở lại.
Cụ thể, từ 6 giờ ngày 28/5, TP Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ gồm: Vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn, bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar...
Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn, bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike...
Hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn của người giao hàng công nghệ (Shipper).
TP Đà Nẵng cho phép một số dịch vụ vận chuyển trên địa bàn hoạt động trở lại.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển các phương tiện phải có bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và quy định phòng, chống dịch trên phương tiện theo quy định của Bộ GTVT.
Đối với người điều khiển các phương tiện, đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, phải khai báo y tế điện tử hằng ngày và mở/bật ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động; có trách nhiệm từ chối phục vụ nếu khách hàng chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch theo quy định.
Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, chỉ cấp tài khoản cho các đối tác đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2: Bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đối tác khi khách hàng đặt dịch vụ để biết, tin tưởng trong quá trình sử dụng; cung cấp danh sách đối tác (người lái phương tiện) về Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo, nhắc nhở khai báo y tế, phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm khi cần thiết.
Ngoài ra, cung cấp dịch vụ (điểm đến, đường đi, thông tin khách hàng đặt dịch vụ...) định kỳ hoặc theo yêu cầu đến Sở Thông tin và Truyền thông để khai thác thông tin, sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết.
Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (bao gồm GrabCar...) vận chuyển không quá một nửa số khách trên xe theo quy định. Các hoạt động vận chuyển khác đang có quy định tạm dừng, tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Cùng ngày, Sở GTVT Đà Nẵng có công văn yêu cầu các giám đốc những đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Ngoài ra, giao Thanh tra Sở tăng cường phối hợp các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình vận tải khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ