Đà Nẵng chọn 3 khách sạn cách ly người nước ngoài

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Đà Nẵng đã quyết định thiết lập các cơ sở cách ly tập trung tại 3 khách sạn trên địa bàn để cách ly người nước ngoài.

Ngày 23/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký quyết định về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh từ quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.
Khử trùng phòng chống Covid-19. Ảnh minh họa
Theo đó, các cơ quan thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tiếp tục khẩn trương thực hiện việc rà soát nhập cảnh, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệp dịch Covid-19 theo đúng quy định.
Cụ thể, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng căn cứ các chỉ đạo của cơ quan thẩm quyền, đề nghị các hãng không thực hiện việc khi máy bay hạ cánh xuống sân bay tiếp viên phải hướng dẫn hành khách nhập cảnh hoàn chỉnh khai báo y tế điện tử ngay tại máy bay. Đồng thời, hối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng tiến hành phân luồng hành khách Việt Nam và khách nước ngoài để thực hiện hiệu quả việc cách ly y tế. Trong trường hợp ùn tắc máy bay, thực hiện việc kiểm dịch y tế tại cơ sở cách ly tập trung.
Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh, các trường hợp miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực nhập cảnh thì khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và giấy này được cơ quan y tế Việt Nam chấp thuận.
Biện pháp này không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ. Song song phối hợp với các đơn vị liên quan trong quá trình rà soát để tổ chức cách ly tập trung đối với hành khách nhập cảnh từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch.
Ngoài ra, tiếp tục tăng cường thực hiện quyết liệt các hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm ngăn chặn tối đa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố Đà Nẵng.
Khách sạn Sam Grand đã được chọn làm khu cách ly người nước ngoài.
Sở Y tế phối hợp với Công an Cửa khẩu hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc việc sàng lọc các trường hợp nhập cảnh từ máy bay, kiểm soát về y tế tại các sân bay và xét nghiệm đối với hành khách nhập cảnh, hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại cửa khẩu.
Người nước ngoài được cách ly tại các cơ sở tập trung do UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định thiết lập. Cụ thể gồm: Khách sạn Sam Grand (số 7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà), Khách sạn Golden Rose (56 đường Loseby, quận Sơn Trà), Khách sạn Công đoàn Thanh Bình (số 2 đường Ông Ích Khiêm, Hải Châu) và một số cơ sở khác theo dự kiến trong trường hợp các khách sạn nêu trên không còn chỗ thu dung.
Người Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh (86 Nguyễn Chánh, Liên Chiểu) và một số cơ sở khác theo dự kiến trong trường hợp Trung tâm không còn chỗ thu dung.
Đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa ghi nhận thêm ca dương tính nào ngoài 4 ca mắc Covid-19 đã công bố trước đó. Hiện Đà Nẵng đang cách ly 129 trường hợp để theo dõi Covid-19 (116 người Việt, 13 người nước ngoài).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần