Đà Nẵng chưa bán nhà ở xã hội cho người đang có quyền sử dụng đất

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỹ nhà ở xã hội không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân, nên Đà Nẵng tạm thời chưa xem xét giải quyết cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội cho người đang có quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Ngày 19/12, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành văn bản về việc tạm thời chưa xem xét giải quyết cho thuê, cho thuê mua bán nhà ở xã hội đối với các đối tượng đang có quyền sử dụng đất ở trên địa bàn.
Một khu chung cư nhà ở xã hội ở Đà Nẵng.
Theo UBND TP Đà Nẵng, quỹ nhà ở xã hội trên địa bàn không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân nên Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thống nhất chủ trương trên đối với 3 dự án: Nhà ở xã hội tại Khu dân cư An Hòa, Chung cư thu nhập thấp tại Khu dân cư An Trung 2 và Khu Chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh.
Với chủ trương này, UBND TP Đà Nẵng muốn tạo điều kiện ưu tiên giải quyết trước cho các đối tượng chưa có đất ở, nhà ở trên địa bàn.
UBND TP giao Sở Xây dựng thông báo cho các chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại Khu dân cư An Hòa, Chung cư thu nhập thấp tại Khu dân cư An Trung 2 và Khu Chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh tiến hành xét duyệt hồ sơ đăng ký thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần