Đà Nẵng chưa cho phép thử nghiệm dịch vụ vận tải Uber

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/8, Văn phòng Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng cho biết, Sở đã có văn bản số 3872/SGTVT-QLVTPTVL gửi Công ty TNHH Uber Việt Nam thông báo về việc dừng các hoạt động gọi xe của Uber tại TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 26/7/2017, tại buổi làm việc với Tổng Giám đốc Kỹ thuật Uber toàn cầu và đại diện Công ty TNHH Uber Việt Nam với Sở GTVT Đà Nẵng, Sở này đã thông báo chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về việc chưa thực hiện các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng tại Đà Nẵng cho đến khi có kết quả tổng kết 2 năm hoạt động thí điểm của Bộ GTVT.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Tuy nhiên, từ ngày 1/8 trên website của Công ty TNHH Uber Việt Nam xuất hiện thông tin Công ty này cho triển khai thực hiện dịch vụ gọi xe qua ứng dụng Uber tại TP Đà Nẵng từ ngày 1 - 6/8/2017 với nội dung: “Đi Uber miễn phí tại Đà Nẵng - 1 tuần miễn phí toàn bộ chuyến đi”. Trong khoảng thời gian thử nghiệm, đặc biệt là từ ngày 1 - 6/8, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ trong chuyến đi, với điều kiện là giá cước phải thấp hơn hoặc bằng 100.000 đồng và chỉ áp dụng tại lộ trình trong nội thành Đà Nẵng.

Thông tin này đã làm dư luận Đà Nẵng xôn xao và hoài nghi trước hàng loạt thông tin cho rằng “Uber được thử nghiệm tại Đà Nẵng”. Trước những thông tin trên, tại văn bản 3872, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Thanh Thuận khẳng định, Sở GTVT Đà Nẵng đề nghị Công ty TNHH Uber Việt Nam dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng cáo, quảng bá có liên quan đến ứng dụng gọi xe của Uber tại TP Đà Năng.

Cũng theo ông Bùi Thanh Thuận, Sở GTVT Đà Nẵng sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định hiện hành.

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết thêm, sau khi Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, quy định cụ thể về quản lý hoạt động của loại hình vận tải này và chính thức đưa loại hình này vào hoạt động trên phạm vi cả nước, Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP chỉ đạo, triển khai thực hiện theo quy định tại địa phương.

Được biết, Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và taxi dựa trên ứng dụng có trụ sở tại San Francisco, California. Công ty sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến tài xế, không phải thông qua tổng đài.

Những chiếc xe dịch vụ Uber không có biển hiệu taxi, cũng như tính tiền trước theo khoảng cách vị trí trên bản đồ, không sử dụng đồng hồ tính cước như taxi truyền thống. Tại Việt Nam, Uber đã hoạt động ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần