Chung tay hỗ trợ con em ngư dân, chiến sĩ Trường Sa

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận tài trợ với các DN và chương trình “Vì trẻ em biển đảo” với chủ đề “Ấm lòng chiến sĩ Trường Sa” nhằm hỗ trợ cho con em ngư dân, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ giữa các DN và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Ngày 16/6, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và công ty TNHH Xã hội Nối vòng tay lớn đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ các DN Vì trẻ em Việt Nam 2018” nhằm giới thiệu tới các DN và các nhà hảo tâm các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cũng như nhu cầu của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn cần được giúp đỡ.
Tại đây, các DN ký thỏa thuận cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam về việc tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Đồng thời, Quỹ đã tổ chức đấu giá một số vật phẩm như tranh sen cá vàng và chuỗi ngọc trai để tặng học bổng cho trẻ em con các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo và con các ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt. Tổng giá trị tài trợ là hơn 10 tỷ đồng.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến cho biết, từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã vận động được gần 6.000 tỷ đồng, giúp trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Tuy nhiên, hiện nay trong tổng số gần 26 triệu trẻ em trên cả nước, vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm... và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt như trẻ em nghèo, trẻ em bị buôn bán, bắt cóc... cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, giúp các em ổn định cuộc sống, vươn lên để trở thành những công dân có ích cho đất nước”, ông Hoàng Văn Tiến chia sẻ.

Vào tối 28/6 tới đây, tại TP Đà Nẵng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Quốc phòng, Quân chủng hải quân và Công ty TNHH Xã hội Nối vòng tay lớn tổ chức chương trình nghệ thuật “Vì trẻ em biển đảo” với chủ đề “Ấm lòng chiến sĩ Trường Sa”.

Chương trình nhằm tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, huy động nguồn lực xã hội góp phần chăm lo đời sống cho trẻ em là con các cán bộ chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa và con các ngư dân ven biển miền Trung, nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong toàn quốc.

Trong đêm trực tiếp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ dự kiến trao 1.000 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất và 1.000 phần quà cho con cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, con ngư dân 5 tỉnh/thành miền Trung (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên), gia đình hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình sẽ tiếp nhận sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, DN (dự kiến khoảng từ 5 - 10 tỷ đồng gồm tiền và hiện vật) cho các mục tiêu hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần