Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng có thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá

Kinhtedothi- Sáng 1/7, Sở GTVT TP Đà Nẵng tổ chức khai trương thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá. Như vậy, Đà Nẵng đã nâng tổng số tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP lên 12 tuyến.
Việc đưa vào vận hành thêm 6 tuyến xe buýt trợ giá nhằm thực hiện mục tiêu dài hạn giảm lượng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 Cắt băng khai trương 6 tuyến xe buýt trợ giá mới.
Theo đó, 6 tuyến xe buýt mới có trợ giá đưa vào hoạt động gồm: Tuyến R4A: Cảng sông Hàn – Hòa Tiến; Tuyến R6A: Bến xe Trung tâm – KDL Non Nước; Tuyến R14: Trung tâm thành phố (CV 29-3) – Khu Công nghệ Cao; Tuyến R15: Bến xe Trung tâm – Thọ Quang; Tuyến R16: Kim Liên – Cao đẳng Việt Hàn; Tuyến R17A: Cảng Sông Hàn – TTHC huyện Hòa Vang. 
Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5h30 đến 21h hằng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường. Vé lượt đồng giá 5.000đồng/lượt, vé tháng dành cho hành khách được ưu tiên có giá 45.000đồng/tháng và không được ưu tiên có giá 90.000đồng/tháng.
Xe buýt trợ giá của TP Đà Nẵng thân thiện, hiện đại, thuận tiện, an toàn.
Các tuyến xe buýt mới sẽ kết nối thêm các khu vực: Ga Kim Liên, Khu công nghệ cao, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang, xã Hòa Tiến, khu du lịch Ngũ Hành Sơn với các địa điểm trung tâm TP.
Như vậy, 12 tuyến xe buýt trợ giá đã tạo thành mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả các quận huyện TP Đà Nẵng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ