Đà Nẵng công bố tác phẩm quà tặng phục vụ APEC 2017

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/6, tại Trung tâm hành chính thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ công bố trao giải Cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ APEC 2017.

Sau 5 tháng phát động và triển khai thực hiện, Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước với 171 tác phẩm dự thi. Trong đó, có 28 mẫu thiết kế và 143 sản phẩm hoàn chỉnh với nhiều mẫu mã phong phú, tinh xảo. Cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch quà tặng phục vụ APEC 2017 là một trong những hoạt động bên lề của Đà Nẵng nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC.
 Tác phẩm bình gốm "Tâm - Thức" đoạt giải Nhất tại cuộc thi
Cuộc thi được phát động từ ngày 3/1 ngày 15/3/2017, do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức nhằm khuyến khích các cá nhân phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ; đồng thời, tập hợp trí tuệ, ý kiến đóng góp của một số chuyên gia trong các lĩnh vực có liên quan nhằm hoàn thiện các mẫu sản phẩm dự thi để trở thành những sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, đáp ứng yêu cầu về tặng phẩm lưu niệm du lịch đặc trưng của thành phố Đà Nẵng phục vụ cho Hội nghị APEC 2017 và phục vụ cho du lịch thành phố Đà Nẵng về lâu dài.

Kết quả, trong số 171 sản phẩm tham dự cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm Bình gốm “Tâm - Thức” (Hà Nội), 2 giải nhì cho tác phẩm Biểu trưng gỗ gắn biểu tượng APEC VIETNAM 2017 (Hà Nội) và tác phẩm Giai điệu lương tri của Nghệ nhân Trần Thu – Nguyễn Thế Quốc (Điện Bàn, Quảng Nam); cùng 5 giải ba và 12 giải khuyến khích.

Các sản phẩm tham gia đạt giải tại Cuộc thi sẽ được UBND thành phố lựa chọn trưng bày, giới thiệu, quảng bá và làm quà tặng cho đại biểu trong và ngoài nước tại Hội nghị APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Đồng thời, sẽ được UBND thành phố chấp thuận cho tham gia Chương trình phát triển sản phẩm lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để hưởng các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm và ưu tiên xem xét để hưởng các chính sách hỗ trợ về khởi nghiệp, đăng ký sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, sở hữu kiểu dáng công nghiệp v.v... nhằm đầu tư phát triển sản xuất thành hàng hóa.

Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Cuộc thi không chỉ nhằm vinh danh các tổ chức, cá nhân đạt giải trong cuộc thi mà còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng tham gia cuộc thi và các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm lưu niệm trên địa bàn thành phố gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu nhu cầu của đối tác, các nhà phân phối, đồng thời học tập, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần