Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng đầu tư hơn 189 tỷ đồng cải tạo trục đường “tử thần”

Kinhtedothi - UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo đường Ngô Quyền và đường Ngũ Hành Sơn, với tổng vốn đầu tư 189,4 tỷ đồng.
Trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn là điểm nóng giao thông của Đà Nẵng thời gian qua. 

Dự án nhằm giảm thời gian cấm xe sơ mi rơ moóc, xe kéo sơ mi rơ moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa, mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân. Điểm đầu công trình bắt đầu tại nút Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng đến điểm cuối nút Hồ Xuân Hương - Cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84km. Thời gian thực hiện vào năm 2019 - 2022.
Dự án sẽ tiến hành tháo dỡ toàn bộ dải phân cách hiện trạng và thảm bê tông nhựa phần mặt đường mở rộng để tăng bề rộng đường gom, bố trí dải phân cách biên mới bằng cấu kiện bê tông cốt thép lắp ghép, hạ ngầm các hố ga hiện trạng trên dải phân cách biên, di dời hệ thống điện, chiếu sáng và các công trình hạ tầng khác. Tổ chức giao thông trên đường chính: Phân 3 làn xe dành cho xe ô tô các loại lưu thông. Trên đường gom phân 2 làn xe dành cho xe máy, xe thô sơ và ô tô có kích thước nhỏ lưu thông.
Tại các nút giao, tháo dỡ, cải tạo đảo trung tâm và các đảo dẫn hướng; thu hẹp dải phân cách giữa đường Ngô Quyền để mở rộng mặt đường bố trí làn rẽ trái, thu hẹp vỉa hè và mở rộng mặt đường Ngô Quyền để bố trí làn rẽ phải trên đường gom.
Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn là trục đường chính từ cảng Tiên Sa qua cầu Tiên Sơn nối vào QL14B và QL1A. Đây được ví như trục đường “tử thần” của Đà Nẵng khi có lưu lượng lớn các loại xe tải trọng lớn, đặc biệt là xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ moóc tham gia lưu thông, gây mất an toàn giao thông. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên trục đường này buộc UBND TP Đà Nẵng phải gia tăng thời gian cấm các loại xe sơ mi rơ moóc, xe kéo sơ mi rơ móc hoạt động trên trục đường này.
Tuy nhiên, việc gia tăng thời gian cấm các loại xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn đã gây ách tắc lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa. Việc cải tạo trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn kỳ vọng sẽ tạm thời giải quyết được tồn tại nêu trên. Nhưng về lâu dài, lời giải cho bài toán an toàn giao thông trên trục đường “tử thần” này thì có lẽ phải chờ Cảng Liên Chiểu xây xong và khi đó xe container không còn lưu thông trên tuyến Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ