Đà Nẵng đầu tư hơn 759 tỷ đồng mở rộng Vườn tượng APEC

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/6, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng tại phường Bình Hiên, quận Hải Châu. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 759 tỷ đồng, trong đó giá trị khu đất để xây dựng là hơn 623 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị TP Đà Nẵng.

Dự án được đầu tư với mục tiêu mở rộng Vườn tượng APEC hiện trạng phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân Đà Nẵng. Theo đó, khu đất xây dựng có diện tích đất 8.668m2. Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao. Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ thống kết cấu mái vòm rộng. Phía dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng. Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật.

Tầng một bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch. Tầng hai (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.

Vườn tượng APEC hiện trạng có diện tích 3.000m2, nằm ở phía Tây cầu Rồng, được khách thành năm 2017. Đây là một trong những công trình phục vụ và chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Sau đó, Đà Nẵng quyết định mở rộng bằng cách thu hồi khu đất liền kề rộng 6.000m2. Khu đất này do Công ty CP Đầu tư Nam Trí và ông Thân Đức Khánh sở hữu. Nếu thu hồi khu đất này, Đà Nẵng phải đền bù bằng khu đất khác có tính chất, quy mô và giá trị tương đương cho chủ sở hữu. Nếu khu đất khác có giá trị cao hơn thì chủ sở hữu phải nộp tiền chênh lệch lại cho Đà Nẵng. Ngược lại, Đà Nẵng phải bù thêm tiền cho chủ sở hữu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần