Đà Nẵng đề nghị được công bố khẳng định kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một quy trình xét nghiệm tại CDC Đà Nẵng.
Tại quyết định ngày 6/3 vừa qua, Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19).
Theo đó, khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ Covid-19, CDC Đà Nẵng chuyển ngay mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.
Trong thời gian từ ngày 6 đến 9/3, CDC Đà Nẵng đã thực hiện tổng cộng 139 mẫu bệnh phẩm Covid-19, trong đó có 136 mẫu có kết quả âm tính và 3 mẫu có kết quả dương tính và chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính của Viện Pasteur Nha Trang trùng khớp với kết quả xét nghiệm của CDC Đà Nẵng.
Do đó, để chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời nhằm kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép CDC Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 được xét nghiệm bởi trung tâm.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, Sở y tế Đà Nẵng cho biết: Từ 8 giờ đến 13 giờ 30 ngày 11/3, trên địa bàn ghi nhận thêm 1 trường hợp người Việt Nam mắc Covid-19, đó là nữ nhân viên Điện máy Xanh, người đã tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh.
Ngoài ra, có 3 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (2 người Việt Nam và 1 người Mỹ); chuyển 3 trường hợp người Việt Nam sang cách ly tập trung.
Tổng cộng đến nay, Đà Nẵng đang cách ly theo dõi, điều trị 54 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (49 người Việt, 5 nước ngoài). Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần