Đà Nẵng đề nghị xử lý nghiêm vụ phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký công văn gửi Giám đốc Công an TP, UBND quận Hải Châu khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc 1 phóng viên bị hành hung mà báo chí vừa phản ánh.

 Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân tại trụ sở Công an phường Thạch Thang.
Nội dung công văn yêu cầu Công an TP chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc liên quan đến phóng viên báo Giao thông bị nhân viên quán bar đánh khi đang tác nghiệp; đồng thời, tìm hiểu thông tin phản ánh của người dân về quán bar này để xử lý theo thẩm quyền vào báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 15/3.
Theo diễn biến vụ việc, đêm 11/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của báo Giao thông trong lúc đi tác nghiệp ghi nhận phản ánh của người dân về việc quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) thường xuyên mở nhạc khuya, ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 5 - 6 người từ trong quán bar tiến đến hành hung.

Một người trong nhóm hành hung còn thu điện thoại của anh Nhân, liên tục dùng tay đấm vào mặt dù anh Nhân giải thích là phóng viên, chỉ ghi hình chung trên tuyến đường. Sau gần 2 tiếng giam lỏng, đến 2h sáng 12/3, nhóm thanh niên mới cho anh Nhân ra về. Theo trình báo của bị hại, trước khi được thả về, một người trong quán bar đã nhét tiền vào túi anh Nhân nhưng anh này không nhận và bị đe dọa đánh tiếp. Hiện số tiền đã được anh Nhân bàn giao cho cơ quan công an.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Huy - Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung của báo Giao thông cho biết, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đã đến Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra tình trạng sức khỏe, các bác sĩ chẩn đoán anh Nhân bị tổn thương nội sọ, chấn thương hàm mặt. Hiện, Ban biên tập Báo luôn luôn hỏi thăm, động viên phóng viên Vĩnh Nhân sớm ổn định sức khỏe và tiếp tục công tác. Đồng thời, Văn phòng đã có đơn trình báo gửi Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng, Phòng PA83 công an TP Đà Nẵng kiến nghị bảo vệ hoạt động tác nghiệp đúng luật của phóng viên.

Theo ông Huy, thời gian qua, nhận được phản ánh của người dân về việc lấn vỉa hè, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng của quán bar nói trên, Văn phòng đã báo cáo Ban biên tập báo Giao thông và chỉ đạo phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế từ 11 đến 13/3.

Liên quan đến vụ việc, Trung tá Trần Khánh - Phó Công an phường Thạch Thang cho biết: Sáng 12/3 khoảng 8h có 1 thanh niên xưng là Nhân, phóng viên báo Giao thông đề nghị được trình báo sự việc tối qua bị một nhóm thanh niên ở số 28, đường Bạch Đằng đánh gây thương tích. Ban đầu xác định anh Nhân bị đánh chảy máu mũi. Công an phường đang tiếp tục tập trung lực lượng để làm rõ hành vi của số đối tượng này.