Đà Nẵng đi Huế bằng đường bộ chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/1, tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế chính thức khai trương và đưa vào hoạt động.

Tuyến xe buýt là nỗ lực góp phần cải thiện và tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Lễ khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế.

Việc chuẩn bị các thủ tục và mua sắm xe buýt tiêu chuẩn K29 đời xe tối thiểu từ 2015 trở lên mất hơn hai tháng. Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, sự phối hợp của các sở, ban, ngành giữa hai địa phương và sự ủng hộ của người dân, đúng ngày Tết Dương lịch 2020, những chuyến xe buýt đầu tiên đã được khởi hành trong không khí hân hoan.
Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, tuyến xe buýt Đà Nẵng - Huế ra đời góp phần tăng tỷ lệ hành khách tham gia giao thông bằng xe buýt, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần chống tình trạng xe dù và xe hợp đồng trá hình không đúng quy định. Việc chuyển đổi tuyến buýt Đà Nẵng - Huế phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải.
 Những chuyến xe đầu tiên xuất bến.
Thời gian hoạt động của tuyến là từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày, với tần suất 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường. Giá vé suốt tuyến là 70.000 đồng/lượt, vé chặng sẽ được tính theo quy định của cơ quan quản lý.