Đà Nẵng: Diễn tập bầu cử trong khu cách ly tập trung

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/5, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tổ chức diễn tập bầu cử tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá (KTX) phía Tây TP.

Khu cách ly tập trung KTX phía Tây TP Đà Nẵng thuộc khu vực bỏ phiếu số 3 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.
Khu cách ly tập trung KTX phía Tây TP Đà Nẵng hiện có 308 cử tri.
Theo kịch bản buổi diễn tập, ngay sau khi làm lễ khai mạc, tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu phụ đến bàn giao cho ban quản lý KTX, cùng đi có lực lượng công an, dân quân.
Tiếp nhận thùng phiếu, ban quản lý KTX tiến hành khử khuẩn khu vực và thùng phiếu; đồng thời tiến hành các quy trình bầu cử theo đúng quy định.
Tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến bàn giao cho Khu cách ly tập trung KTX phía Tây TP Đà Nẵng.
Các cử tri lần lượt thực hiện bỏ phiếu dưới sự hướng dẫn của thành viên tổ bầu cử và nhân viên y tế tại đây. Quy trình bỏ phiếu diễn ra đúng quy định và đảm bảo nghiêm về phòng dịch.
Trước và sau khi bỏ phiếu, lực lượng y tế tiến hành khử khuẩn thùng phiếu. 
Sau khi hoàn thành việc bỏ phiếu, lực lượng y tế tiến hành sát khuẩn thùng phiếu và bàn giao cho tổ bầu cử mang về khu vực bỏ phiếu số 3 bằng xe cấp cứu và có lực lượng bảo vệ hộ tống.
Tính đến chiều 20/5, Khu cách ly KTX phía Tây TP có 308 cử tri, trong đó 52 nhân viên phục vụ và 256 F1.
Cử tri trong khu cách ly tập trung bỏ phiếu.
Trước đó, ngày 9/5, Ủy ban Bầu cử và Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức diễn tập nhằm đảm bảo y tế phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP các cấp.
Có 4 tình huống đã được đưa ra để diễn tập. Tình huống 1 là trong điểm bầu cử bình thường có cử tri bị sốt. Tình huống 2 là tổ bầu cử đi đến hộ dân đang cách ly tại nhà để cử tri bỏ phiếu bầu cử.Tình huống 3 là tổ bầu cử xuống khu bị cách ly phong tỏa để các cử tri bỏ phiếu bầu cử. Tình huống 4 là bỏ phiếu ở khu điều trị Covid-19.
Tất cả tình huống đều được thực hiện kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho lực lượng làm nhiệm vụ và đảm bảo quyền lợi của cử tri.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần