Đà Nẵng diễn tập bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- 4 tình huống được diễn tập nhằm đảm bảo y tế phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP các cấp.

Ngày 9/5, Ủy ban Bầu cử và Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức diễn tập nhằm đảm bảo y tế phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP các cấp.
Diễn tập tình huống điểm bầu cử dành cho khu vực cách ly vì dịch Covid-19.
Có 4 tình huống đã được đưa ra để diễn tập. Tình huống 1 là trong điểm bầu cử bình thường có cử tri bị sốt. Tình huống 2 là tổ bầu cử đi đến hộ dân đang cách ly tại nhà để cử tri bỏ phiếu bầu cử.
Theo kịch bản diễn tập, cử tri đến điểm bỏ phiếu phải đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch.
Tình huống 3 là tổ bầu cử xuống khu bị cách ly phong tỏa để các cử tri bỏ phiếu bầu cử.
Tình huống 4 là bỏ phiếu ở khu điều trị Covid-19.
Tất cả tình huống đều được thực hiện kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho lực lượng làm nhiệm vụ và đảm bảo quyền lợi của cử tri.
Cử tri được đo thân nhiệt kỹ càng.
Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, những tình huống diễn tập hiện nay chắc chắn sẽ có trong thực tiễn ở ngày bầu cử sắp đến, nhất là trong thời điểm Đà Nẵng đang có dịch Covid-19.  
Các điểm bầu cử có bàn hướng dẫn phòng, chống dịch. 
Những kịch bản này đã được thống nhất của Ủy ban Bầu cử và Sở Y tế. Tuy nhiên trong kịch bản diễn tập có phát sinh một số nội dung.
Kết quả buổi diễn tập sẽ được rà soát, thống nhất cho ra video chuẩn để sử dụng tập huấn công tác bầu cử sắp tới.
Bà Yến cho biết thêm, sau buổi diễn tập, Sở Y tế sẽ rà soát kết quả và thống nhất ra một video chuẩn để sử dụng tập huấn cho 526 điểm bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần