Đà Nẵng điều tra người tung văn bản giả để tạo “cơn sốt đất”

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/11, Phó Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng – ông Hoàng Sơn Trà đã ký văn bản gửi Công an TP điều tra, xử lý thông tin về văn bản giả mạo với mục đích tạo nên “cơn sốt đất”. Văn bản nêu rõ, nếu có dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn bản nêu: Hiện nay trên các báo và trang mạng xã hội đăng tải về một văn bản giả mạo được cho là Chủ tịch UBND TP ký với mục đích tạo nên “cơn sốt đất” (công văn số 738/2018/UBND-XDCB ngày 31 tháng 10 năm 2018).
 Văn bản giả mạo.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP kiểm tra, xác minh thông tin nói trên. Nếu có dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo cho Chủ tịch UBND TP.

Như đã đưa tin, Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) TP Đà Nẵng cho biết, hiện trên các trang mạng xã hội đang đăng tải văn bản giả mạo được cho là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ ký, với mục đích tạo nên “cơn sốt đất”.

Cụ thể, số văn bản ghi trên Công văn giả này là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ký với tiêu đề: V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Nơi gửi của văn bản giả này được gửi đến các cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Phòng Quản lý đô thị Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định: Đây chỉ là văn bản giả mạo, không phải văn bản thật. Mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo “cơn sốt đất” trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT-TT TP Đà Nẵng cũng khẳng định: “Sau khi phát hiện văn bản, Sở TT-TT đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan để xác minh thật giả. Sau khi xác minh, chúng tôi khẳng định đây là văn bản giả được tung ra nhằm mục đích tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ”.