Đà Nẵng đình chỉ xây dựng 37 căn biệt thự ven biển

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Thái Ngọc Trung cho biết, Sở này đã phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn đình chỉ và phạt hành chính dự án 37 căn biệt thự ven biển do xây dựng không phép, sai phép.

37 căn biệt thự nghỉ dưỡng thuộc dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng (Dự án The Song) do Cty CP Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt làm Chủ đầu tư nằm trên địa bàn phường Khuê Mỹ và Hòa Hải (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Dự án The Song được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp giấy phép xây dựng số 1270/GPXD ngày 10/8/2011 với nội dung xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng có quy mô 2 tầng. Trên cơ sở đó Chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng phần thô 20 căn biệt thự theo giấy phép đã cấp đến thời điểm đầu năm 2017 thì tạm dừng.
 Ảnh minh họa

Ngày 13/9/2017 UBND TP Đà Nẵng có quyết định số 5162 về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án trên. Theo quy hoạch mới này, tại khu vực xây dựng theo Giấy phép đã cấp được quy hoạch mới thành 19 căn biệt thự có quy mô 03 tầng.

Ngày 03/5/2017 UBND quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản ngừng thi công dự án The Song do xây dựng không đúng nội quy giấy phép xây dựng được cấp. Tuy nhiên, sau khi tiến hành lập biên bản ngừng thi công, Chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho triển khai xây dựng các công trình tại dự án.

Đến ngày 15/11/2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn tiến hành đình chỉ thi công được thể hiện tại quyết định số 667/QĐ-UBND và dùng biện pháp cưỡng chế đình chỉ được thể hiện tại Văn bản số 141/SXD-TTS ngày 05/01/2018 của Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Do Chủ đầu vẫn cố tình thi công dự án khi đã bị các lực lượng chức năng lập biên bản yêu cầu ngừng thi công và đình chỉ thi công. Ngoài việc thực hiện cưỡng chế đình chỉ thi công, Sở Xây dựng Đà Nẵng còn tiến hành xử phạt hành chính chủ đầu tư 100 triệu đồng.

Theo ông Thái Ngọc Trung công tác xử lý vi phạm đối với phần vi phạm chỉ giới sẽ buộc phải tháo dỡ. Trường hợp đối với công trình vi phạm nhưng phù hợp với các quy định của pháp luật, cụ thể là phù hợp về quy hoạch, pháp luật về đất đai (không vi phạm chỉ giới, không ảnh hưởng đến các công trình lân cận, không có tranh chấp và xây dựng trên đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp) thì được xem xét đến việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ của dự án.

Các nội dung vi phạm tại dự án The Song được ghi nhận gồm: xây dựng sai phép các căn biệt thự được cấp phép trước đây; Xây dựng không phép 18 căn biệt thự (10 căn đang thi công phần thô và 08 căn đang thi công phần móng và 07 căn bugalow đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi về phía biển; Tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt; Và trồng cây xanh trong vệt 50m bãi cát phía biển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần