Đà Nẵng đón hơn 340 công dân từ Hàn Quốc về nước

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 27/5, chuyến bay VN6419 chở 343 công dân từ Hàn Quốc đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Toàn bộ công dân này được đưa đến khu cách ly để tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định.

Công dân đến khu cách ly ở Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh Đà Nẵng. Video: Q.HẢI 
Chuyến bay VN6419 của hãng hàng không Vietnam Airlines rời Seoul (Hàn Quốc) lúc 10 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 27/5 và đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 45 cùng ngày. Đây là chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức đưa công dân về nước.
 Công dân trở về từ Hàn Quốc được đưa đến cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh Đà Nẵng. Ảnh: Q.HẢI
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, học sinh, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã học xong và tốt nghiệp, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch, đi công tác bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Ngay sau khi đáp xuống sân bay, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được ngành y tế Đà Nẵng kiểm tra sức khỏe, tiến hành nghiêm ngặt các biện pháp dịch tễ phòng, chống Covid-19. Một số người bị bệnh nặng đã được chuyển đến bệnh viện điều trị.
Các công dân chuẩn bị làm thủ tục để khai báo y tế và vào khu cách ly. Ảnh: Q.HẢI
Sau đó, xe chuyên biệt chở 135 công dân đến Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh (Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng; quận Liên Chiểu) cách ly 14 ngày theo quy định. Số công dân còn lại chuyển lên cách ly tại Trung tâm huấn luyện Dự bị động viên Đồng Xanh – Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang).
Thời gian đến, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với những hãng hàng không trong nước tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần