Đà Nẵng đón 600 công dân TP Hồ Chí Minh về quê

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- TP Đà Nẵng ghi nhận mới 28 ca mắc Covid-19, trong đó, có 12 trường hợp trong cộng đồng và 1 điều dưỡng trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Nhiều chuỗi lây nhiễm mới
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết: Tính từ 13 giờ ngày 20/7 đến 13 giờ ngày 21/7, địa bàn ghi nhận 28 ca mắc mới Covid-19. Trong đó, 16 bệnh nhân (BN) là trường hợp F1 đã được cách ly tập trung; 12 BN ghi nhận trong cộng đồng chưa được cách ly khi phát hiện dương tính.
Chuỗi lây nhiễm Công ty Việt Hoa trong khu công nghiệp Hòa Khánh tiếp tục phát hiện nhiều BN nhất với 15 ca. Trong đó, 12 BN là F1; 2 ca cùng nhà ở đường Phan Thanh (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) lấy mẫu hộ gia đình (1 ca có tiếp xúc F0 đã 6 ngày); 1 ca ở đường Trần Thái Tông, làm nghề lái xe cẩu tải công ty Hồng Bổn Cường địa chỉ văn phòng 95 Trần Quý Khoách, Hòa Minh, Liên Chiểu.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.
Tính từ ngày 10/7 nay, TP Đà Nẵng ghi nhận mới 279 ca dương tính SARS-CoV-2. Đáng chú ý khi phát hiện rất nhiều ca trong cộng đồng và nhiều chuỗi lây nhiễm mới.
Theo đó, trong hơn 24 giờ qua, Đà Nẵng ghi nhận 4 chuỗi lây nhiễm mới gồm: BN T.Đ.S (tổ 30, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) làm nghề tụng kinh. Người này có triệu chứng nên đến khám tại Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn và phát hiện dương tính. BN có đến các khu vực có F0 nhưng không rõ tiếp xúc.
Tiếp theo là chuỗi BN N.T.T (Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, có triệu chứng đến khám tại tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. BN 84 tuổi chỉ ở nhà không đi đâu.
Đặc biệt, BN mới phát hiện là điều dưỡng Khoa Nhi Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu. BN làm ở bộ phận khai báo y tế trước cổng trung tâm.
Chuỗi hộ gia đình ở các phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê, 2 ca ở đường Đỗ Quang), phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, 1 ca ở đường Trần Cao Vân), phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).
Chuỗi BN L.V.T ở Bàu Trảng 7, tổ 3, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê. BN làm nghề lái xe chở hàng Công ty Gas South (VT-Gas) có địa chỉ Lô M2, Đường số 7, Khu công nghiệp Liên Chiểu; thuộc diện lấy mẫu công ty tại Bệnh viện 199.
Hiện Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 2.610 trường hợp F1 và 3.403 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).
Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày 21/7 là 56.327. Đây là số kỷ lục của Đà Nẵng về số lượng mẫu được xét nghiệm trong ngày.
Đón hơn 600 công dân về quê
Ngày 21/7, hơn 600 công dân Đà Nẵng ở TP Hồ Chí Minh đã được về quê bằng 3 chuyến bay miễn phí. Trong suốt hành trình trên chuyến bay trở về Đà Nẵng, các công dân được mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Những công dân Đà Nẵng từ TP Hồ Chí Minh được về quê.  
Ngay sau khi hạ cánh, các công dân được đi theo phân luồng riêng biệt, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn một số khu vực như đường luồng, tàu bay và được đưa lên các xe vận chuyển để về nơi cách ly. Các quá trình đều diễn ra nghiêm ngặt, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.
Chi phí tổ chức 3 chuyến bay đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tài trợ. Ngoài ra, TP Đà Nẵng còn hỗ trợ mỗi người 500.000 đồng, miễn phí tiền cách ly và hỗ trợ một phần các suất ăn.
Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của UBND TP Đà Nẵng tổ chức đưa đón bà con đồng hương về quê trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần