Đà Nẵng đóng cửa cơ sở mầm non bạo hành trẻ em

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/5, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã công bố quyết định đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười. Đồng thời, cơ quan công an phường cũng được cử đến nhóm trẻ này để kiểm tra hiện trường, làm rõ vụ việc.

Nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười
Chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin liên quan đến việc bảo mẫu bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non trên; báo cáo Chủ tịch UBND TP trước ngày 23/5.
Cơ sở mầm non trên là nhóm lớp độc lập tư thục Mẹ Mười, do bà Đinh Thị Hồng (SN 1972) làm chủ nhóm, đặt tại nhà riêng của bà Hồng ở địa chỉ 251/32 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê.

Trước đó, sáng 21/5, một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải một số hình ảnh và clip, ghi lại cảnh các bảo mẫu có hành vi thô bạo với trẻ em tại một nhóm trẻ mầm non tư thục. Thông tin này nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ vì quá bức xúc trước các cảnh quay trong clip.

Các đoạn clip có độ dài gần 1 phút, ghi lại cảnh 2 bảo mẫu đang cho các bé ăn cháo tại một cơ sở mầm non tư thục. Trong đó, một bảo mẫu cho một bé trai khoảng 3 tuổi ăn cháo trong tình trạng cởi trần, nằm ngửa dưới sàn nhà. Khi em này có dấu hiệu từ chối ăn, bảo mẫu đã phủ áo lên mặt em và đánh liên tục vào mặt, kèm theo đó là những lời lẽ quát nạt.

Bên cạnh đó, một số hình ảnh ghi lại cho thấy các bảo mẫu này đang túm đầu các em nhỏ, đè ngửa các em xuống sàn nhà, gác chân lên người các em và liên tục đẩy muỗng cháo vào miệng các em một cách thô bạo.
 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Sau khi nắm thông tin, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để xác minh vụ việc. Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Thanh Hải - Trưởng Công an quận Thanh Khê xác nhận vụ việc trên xảy ra tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười và đã đưa chủ cơ sở là bà Đinh Thị Hồng về trụ sở để làm việc.

Đồng thời, cơ quan chức năng của phường đã thông báo tới phụ huynh của 14 trẻ ở nhóm lớp này để đưa các cháu về nhà. Ông Phạm Đình Sơn - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết, nhóm trẻ Mẹ Mười được cấp phép hoạt động. Lần kiểm tra gần nhất vào tháng 1/2018 cho thấy cơ sở này đảm bảo tất cả điều kiện hoạt động, chỉ thiếu việc đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ.

Ngay trong chiều 21/5, UBND phường Chính Gián đã công bố quyết định đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười. Đồng thời, cơ quan công an phường cũng được cử đến nhóm trẻ này để kiểm tra hiện trường, làm rõ vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, clip và hình ảnh trên được quay vào khoảng tháng 4. Người quay clip và hình ảnh hiện nay chưa rõ. Một cán bộ Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết trước khi xảy ra sự việc, nhóm trẻ Mẹ Mười do bà Hồng cùng một giáo viên khác trực tiếp phụ trách. Cách đây 1 tuần, người giáo viên trên nghỉ việc nên bà Hồng cho rằng clip là do người này dàn dựng. Tuy nhiên, vị cán bộ này cũng cho rằng nếu bà Hồng không có hành động bạo hành trẻ thì không ai dàn dựng được clip.