Đà Nẵng: Hàng ăn uống bán qua mạng, bán mang đi dừng hoạt động từ 0h ngày 2/4

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi ở Đà Nẵng chỉ được phép hoạt động đến 0h ngày 2/4/2020.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký công văn về việc triển khai cụ thể Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ (cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 để phòng chống Covid-19).
Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) tuyên truyền, hướng dẫn cho một hộ kinh doanh trên địa bàn.
Theo đó, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu. Chỉ cho phép mở cửa các loại hình: Khám chữa bệnh, bán thuốc và vật tư y tế, chất đốt, ngân hàng, bưu chính viễn thông, cấp điện, cấp nước, hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất.
Đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm.
Đối với việc cung cấp thức ăn chế biến sẵn: Cho phép các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, các bếp ăn tập thể hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện về công tác phòng, chống dịch và an toàn thực phẩm.
Đối với các cửa hàng ăn uống bán qua mạng hoặc bán mang đi, chỉ được phép hoạt động đến 0h ngày 2/4.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống.
Bên cạnh đó, tăng cường hoạt động của các Trạm kiểm soát phương tiện trên địa; hạn chế tối đa các phương tiện ra vào TP; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch vào TP, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, chở nguyên vật liệu sản xuất theo quy định.
Đà Nẵng cũng dừng việc tiếp nhận hồ sơ công dân nộp trực tiếp tại Tổ 1 cửa, chỉ xử lý qua mạng kể từ ngày 2/4. Trong trường hợp cần thiết, thủ trưởng cơ quan trực tiếp xử lý hồ sơ xem xét, quyết định.