Đà Nẵng hỗ trợ thí sinh trong và ngoài thành phố dự thi tốt nghiệp THPT

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh hỗ trợ thí sinh trở về TP dự thi, Đà Nẵng tạo điều kiện tối đa để thí sinh các địa phương khác đang “mắc kẹt” được tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Hội đồng thi TP Đà Nẵng.

Chiều 24/8, UBND TP Đà Nẵng có thông báo về việc hỗ trợ thí sinh (TS) đang ở ngoài TP Đà Nẵng trở về tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2).
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện hỗ trợ tất cả TS Đà Nẵng đang ở ngoài TP được trở về tham dự kì thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng trước ngày 31/8; đồng thời hỗ trợ tất cả TS các tỉnh hiện đang ở tại Đà Nẵng được dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng khi có đề xuất bằng văn bản của Sở GD&ĐT các tỉnh.
 Hình ảnh minh họa.
Sở GD&ĐT Đà Nẵng có trách nhiệm thông tin đến TS và phụ huynh việc hỗ trợ TS trở về TP. Yêu cầu TS qua chốt kiểm soát, đến tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (số 315, đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nhà; đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình di chuyển.
Ngoài ra, Sở GD&ĐT Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp với các tỉnh có TS đang ở Đà Nẵng để hỗ trợ, đảm bảo cho TS được tham gia kỳ thi.
Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát, đối chiếu theo danh sách của Sở GD&ĐT cho phép số TS trở về từ phía Quảng Nam và Thừa Thiên Huế được qua chốt kiểm soát.
Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các TS ở ngoài TP trở về.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Đà Nẵng có gần 11.000 TS tham gia, tại 24 điểm thi chính thức, cùng 1 điểm thi dự phòng. Điểm thi dự phòng sẽ dành cho các TS thuộc diện F1 đang bị cách ly, cũng như các TS ở các khu phong tỏa y tế. Các giáo viên thuộc diện F2 sẽ không được cử tham gia coi thi.
Để kỳ thi diễn ra an toàn, 100% TS, cán bộ, giáo viên, nhân viên… làm công tác thi đều phải được tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Chiều 24/8, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho hay, ngày 1/9, Sở sẽ phối hợp với ngành chức năng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ TS, lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Dự kiến, việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được tổ chức tại điểm thi.