Đà Nẵng: Hỗ trợ thiết bị hàng hải cho tàu cá công suất lớn

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/11, Trung tâm Khuyến ngư nông lâm TP Đà Nẵng hoàn thành việc hỗ trợ, lắp đặt 5 máy định vị, hải đồ màu tích hợp nhận dạng tự động Haiyang HIS-70A và 3 máy dò cá cho 8 chủ tàu khai thác hải sản xa bờ thuộc các quận Thanh Khê, Sơn Trà và Hải Châu.

Trung tâm Khuyến ngư nông lâm TP Đà Nẵng cho biết, tổng giá trị của gói thiết bị trên là 322 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ là 50%, số còn lại các chủ tàu cá đối ứng. Máy định vị, hải đồ màu tích hợp nhận dạng tự động Haiyang HIS – 70A giúp cho thuyền trưởng biết được chính xác vị trí, hướng, tốc độ của tàu mình, khu vực ngư trường, di chuyển tàu đến vị trí cần thiết một cách nhanh nhất.
 
Bên cạnh đó, nhờ thiết bị này, thuyền trưởng sẽ nhận biết được vị trí các tàu trong khu vực hoạt động có trang bị máy nhận dạng tự động giúp bảo quản ngư lưới cụ, tránh va hiệu quả trong điều kiện đêm tối, giảm thiểu rủi ro trên biển. Trong khi đó, máy dò cá giúp thuyền trưởng ngư dân phát hiện sớm đàn cá, giảm sức lao động cho thuyền viên.

Ngoài ra, Trung tâm Khuyến ngư nông lâm TP Đà Nẵng còn hỗ trợ xây dựng mô hình hệ thống, thiết bị lạnh và nâng cấp hầm bảo quản sản phẩm bằng vật liệu polyurethane cho một số ngư dân tại quận Sơn Trà. Các hộ dân tham gia chương trình này được hướng dẫn kỹ thuật vận hành hầm bảo quản sản phẩm, giữ được giá trị của hải sản sau khai thác và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng.