Đà Nẵng: Học sinh lớp 6 đến 12 ngày đầu đến trường sau dịch Covid-19

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/9, tại TP Đà Nẵng, học sinh, học viên từ lớp 6 đến lớp 12 các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ dịch Covid-19.

Tại cổng trường THCS Lê Độ, giáo viên và học sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Nhà trường khuyến cáo phụ huynh hay những người không liên quan hạn chế vào khu vực trường học.
Trước khi vào giờ học, giáo viên hướng dẫn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không dùng chung đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; nhắc nhở người học không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi.
Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.
Hiệu phó trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) Võ Thị Hiếu Nhi cho biết, ngay từ khi nhận công văn thông báo, cả thầy và trò đều háo hức được quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch.
Trong 3 ngày liên tiếp 10, 11, 12/9, toàn thể giáo viên cán bộ, nhân viên nhà trường đã dọn dẹp, lau chùi khử khuẩn phòng học. Nhà trường cũng trang bị thêm máy đo thân nhiệt và các bình sát khuẩn tại các lớp; xây thêm bồn rửa tay để hạn chế tập trung đông học sinh.
“Khác với những năm trước, thầy cô không thể tập trung các em để dặn dò trước khi vào năm học mới. Vì vậy, nhà trường tận dụng tuyên truyền dưới tất cả các hình thức để thông tin đầy đủ, cụ thể về cách hướng dẫn các em về phòng chống dịch bệnh, cách thức chuẩn bị dụng cụ cho năm học mới, học tập... để các em đến trường một cách an toàn chỉnh chu nhất”, cô Hiếu Nhi cho hay.
Tại trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nhà trường đã bố trí 5 điểm đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn. Học sinh vào lớp xếp hàng giãn cách theo vạch kẻ và lần lượt từng người được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
Theo Hiệu phó trường THPT Phan Châu Trinh Nguyễn Thị Thảo Sương, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã có kế hoạch chuẩn bị từ tuần trước.
Trong suốt thời gian ở trường, các em luôn đeo khẩu trang.
“Trong ngày đầu học sinh đi học, nhà trường dành 2 tiết để giáo viên chủ nhiệm gặp mặt và hướng dẫn, quán triệt các quy định phòng chống dịch. Do điều kiện cơ sở vật chất không đủ để thực hiện giãn cách giữa các phòng nên nhà trường đã bắt buộc học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình học. Trong giờ học nếu có học sinh có dấu hiệu sốt nhà trường sẽ có biện pháp kịp thời, đưa đến phòng y tế để cách ly”, cô Thảo Sương chia sẻ.
Được biết, từ ngày 7/9, học sinh các khối lớp đã học trực tuyến. Như vậy, tuần học chính thức đầu tiên ở trường, các em sẽ được học tiếp kiến thức tuần trước mà không bị gián đoạn.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết, triển khai phòng, chống dịch tại các trường được thực hiện theo phương châm do Bộ Y tế đã nêu là “5K”, gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế.
“Chúng tôi quan tâm đến “3K” đầu tiên để triển khai, nhấn mạnh cho người dạy cũng như người học để thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế. Chúng ta phải luôn sẵn sàng ở một môi trường mới là phòng, chống dịch cho đến khi các nhà nghiên cứu có được vaccine phòng dịch hiệu quả dịch chống Covid này”, ông Mai Tấn Linh nói.