Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam cách ly hàng chục người bay cùng cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19

QUANG HẢI (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Các địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã tiến hành cách ly hàng chục trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. - bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội.

Đà Nẵng: Chiều 7/3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N, đơn vị đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai công tác giám sát: Ghi nhận thông tin về người nhập cảnh, quá trình nhập cảnh, lưu trú và di chuyển từ khi nhập cảnh vào TP.
Cụ thể, 4 trường hợp trên cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N đến ga Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 7/3/2020 gồm: J.E (sinh ngày 28/5/1955) quốc tịch Na Uy; R.G (sinh ngày 31/5/1960) quốc tịch Na Uy; P.R.A (sinh ngày 22/3/1960) quốc tịch Phần Lan, N.P.I (sinh ngày 14/7/1948) quốc tịch Phần Lan.
Hiện các trường hợp này đã được chuyển đến bệnh viện 199 - Bộ Công an để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Hình ảnh minh họa. 
Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm: Ngay sau khi tàu SE3 vào ga Đà Nẵng lúc 11 giờ trưa 7/3, các đơn vị của TP gồm: Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Ga Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Trung tâm cấp cứu 115, Bệnh viện 199 Bộ Công an đã phối hợp để thực hiện các biện pháp liên quan về cách ly các trường hợp.
Đối với tàu SE3, đã được thực hiện cắt Toa số 10 giữ lại xử lý, chuyển các khách sang các toa khác, xe của Trung tâm cấp cứu 115 đưa 4 trường hợp trên về Bệnh viện 199 để cách ly, kiểm tra sức khỏe theo quy trình.
Sở Y tế  đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát danh sách các đối tượng để xử lý chuyên môn y khoa.
Thêm 4 trường hợp kể trên, hiện Đà Nẵng đang tiến hành cách ly tổng cộng 13 người nghi nhiễm Covid-19.
Quảng Nam: Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch phụ trách UBND TP Hội An, cho biết: Theo thống kê có tổng cộng 36 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đến Hội An.
Trong số đó, có 4 người đã rời khỏi Hội An, có 3 người rời khỏi nơi lưu trú, chưa liên lạc được. Các ngành chức năng đang cách ly 2 người ở Bệnh viện Đa khoa Hội An, 2 người ở BV Đa khoa Thái Bình Dương, 25 người còn lại đang được cách ly tại chỗ.
Ngoài ra, có 2 du khách trong đoàn trên có đến du lịch, tham quan Hội An, hiện đang ở một khu du lịch cao cấp tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cũng đang được ngành chức năng cách ly. Hiện sức khỏe của tất cả những người đang được cách ly ở Hội An, Điện Bàn đều bình thường.
Thừa Thiên Huế: Trưa 7/3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết địa phương  đang tiến hành cách ly giám sát y tế 12 du khách đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19. Những người này đang được cách ly, giám sát y tế tại 4 khách sạn.
Những người này cách ly tại chỗ trong khách sạn, hạn chế đi lại, không được tiếp xúc và được kiểm tra y tế 2 lần mỗi ngày. Những người tiếp xúc với những du khách trên cũng được thống kê, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, báo cáo cho nhân viên y tế hàng ngày.
Đến thời điểm này, tất cả các trường hợp nói trên sức khỏe vẫn bình thường, không có các biểu hiện bệnh lý như sốt, ho, khó thở. Thừa Thiên Huế đang khẩn trương rà soát chính xác thời điểm họ đến Huế để theo dõi, cách ly theo đúng thời gian quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần