Đà Nẵng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 24/3, TP Đà Nẵng đã cùng 62 tỉnh, TP trên cả nước hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30.

Ảnh: Ban tổ chức
"Go More Green  Hôm nay tôi sống xanh hơn" - là thông điệp của chiến dịch năm nay, nhằm vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.
Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô, thu hút hàng tỷ người tham gia trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 TP thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

"Trong những năm qua, TP Đà Nẵng là một trong những địa phương tích cực hưởng ứng thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam", ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, nhằm hưởng ứng chiến dịch, TP đã kêu gọi các tổ chức, DN và người dân tích cực tham gia bằng những hành động đơn giản, như là tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết. Cùng với đó là hoạt động của đoàn viên thanh niên đạp xe diễu hành qua các tuyến đường chính của TP để tuyên truyền đến người dân cùng hưởng ứng chiến dịch.

Việt Nam tham gia Giờ Trái Đất từ năm 2009. Đây là một trong những hành động của Chính phủ và người dân Việt Nam thể hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.

Theo thông lệ hàng năm, Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra với những thông điệp, khẩu hiệu khác nhau, nhưng có chung một mục đích là vận động cộng đồng, DN và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.