Đà Nẵng khai trương phố đêm Thanh Khê Tây

HẠNH NHUNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/3, phố đêm Thanh Khê Tây (đường Yên Khê 1, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã khai trương và chính thức đi vào hoạt động.

Phố đêm luôn là nét văn hóa nổi bật của TP Đà Nẵng, không những đáp ứng nhu cầu mua sắm, thư giãn cho người dân mà còn là nơi thu hút khách du lịch. Sau phố đêm Helio, Hòa Khánh, Sơn Trà, tiếp tục là sự ra đời của phố đêm Thanh Khê Tây thuộc quận Thanh Khê.
 Người dân đi chợ đêm Thanh Khê Tây.
Với vị trí thuận lợi, việc đầu tư phố đêm kết hợp phố đi bộ tại đoạn đường Yên Khê 1 nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ thương mại, mua sắm tập trung, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và thu hút người dân tại chỗ và khu vực lân cận đến sử dụng dịch vụ là hết sức cần thiết, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội quận Thanh Khê nói chung và phường Thanh Khê Tây nói riêng trong thời gian tới. Tạo thêm cho nhiều người có việc làm và phát triển kinh tế gia đình.
Toàn tuyến phố chợ đêm Thanh Khê Tây bao gồm hơn 220 quầy hàng (giai đoạn 1 là 120 quầy) được thiết kế theo tiêu chuẩn, bố trí phù hợp theo quy hoạch phục vụ cho việc kinh doanh các loại ngành hàng phong phú như ẩm thực, quà lưu niệm, sản phẩm văn hóa nghệ thuật, văn phòng phẩm, thời trang, đặc sản vùng miền… Tại Phố đêm Thanh Khê Tây còn bố trí khu vực sân khấu ngoài trời để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật vào các dịp cuối tuần.
Phố đêm Thanh Khê Tây sẽ bắt đầu hoạt động từ 18h đến 23h hằng ngày, mở cửa tự do cho mọi người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng.