Đà Nẵng: Khởi tố nữ phiên dịch viên tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả điều tra ban đầu, Lộc là phiên dịch viên tại công ty do một người Trung Quốc làm chủ, đã liên kết với đối tượng có tên Jiang Fei để móc nối làm hồ sơ nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Cơ quan an ninh điều tra đọc lệnh khởi tố đối với Lê Thị Thanh Lộc.
Trưa 23/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thanh Lộc (SN 1992, quê Hà Tĩnh, trú tại đường An Hải 14, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.
Đồng thời, cơ an ninh quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét, thu giữ các tài liệu liên quan đến Lộc. Đây là bị can liên quan đến vụ án hình sự số 321 mà Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vào ngày 7/6/2021.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Lộc là phiên dịch viên tại Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam BOVIET do một người Trung Quốc làm chủ, thuê Lê Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) làm giám đốc. Tại đây, Lộc đã liên kết với một đối tượng có tên Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc) để móc nối làm hồ sơ nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.
Lộc được người Trung Quốc giao nhiệm vụ hỗ trợ Kim Anh trong việc quản lý công ty, xử lý các loại hồ sơ, giấy tờ để chuyển cho các công ty dịch vụ hợp thức cho các đối tượng nhập cảnh theo diện “chuyên gia”.
Ngày 7/6 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Kim Anh và Jiang Fei.
Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu các công ty có liên quan trong việc bảo lãnh cho công dân nước ngoài nhập cảnh trái phép, những người có hành vi tiếp tay, môi giới liên hệ cung cấp thông tin để phục vụ điều tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần