Đà Nẵng không cấp phép mới đối với nhà hàng, quán tạm

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng sẽ không cấp phép mới đối với công trình nhà hàng, quán tạm trên địa bàn. Không những thế, TP sẽ thu hồi giấy phép đối với các công trình nhà hàng, quán tạm vi phạm.

Chiều 28/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có ý kiến chỉ đạo liên quan đến hàng loạt nhà hàng, quán tạm ven biển vi phạm trong xây dựng.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ giao Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát, không cấp phép mới đối với công trình nhà hàng, quán tạm trên địa bàn; đồng thời kiểm tra, thu hồi giấy phép đối với các công trình nhà hàng, quán tạm xây trái phép, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.
Những nhà hàng, quán tạm xây dựng trái phép sẽ không được gia hạn khi hết giấy phép hoạt động tạm.
Người đứng đầu chính quyền TP Đà Nẵng cũng yêu cầu không cho phép gia hạn đối với các công trình nhà hàng, quán tạm khi hết giấy phép hoạt động tạm.
Đặc biệt, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo cơ quan ban ngành nghiên cứu, đề xuất việc sử dụng các khu đất trống, khu đất khi thu hồi giấy phép xây dựng tạm để làm bãi đỗ xe, công viên công cộng phục vụ nhân dân.
Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng tiến hành rà soát hàng loạt cơ sở nhà hàng, khách sạn ven biển đã phát hiện 55 nhà hàng, quán tạm vi phạm trật tự xây dựng và 4 khách sạn xây tăng phòng trái phép. Cụ thể, trong số 55 nhà hàng, quán tạm vi phạm có đến 17 cơ sở xây dựng không phép; 6 công trình hết hạn giấy phép và 17 công trình chuyển đổi công năng không đúng quy định.
 Ven biển Đà Nẵng, hàng loạt nhà hàng, quán tạm và khách sạn xây dựng trái phép. 
Đáng nói, hầu hết các cơ sở không phép xây dựng đều là những nhà hàng hải sản nổi tiếng nằm ven biển Đà Nẵng như: Bé Mặn, Bà Thôi, Bà Cường, Hàu Sữa, Tre Việt, Sea Food, Cua Biển... Còn các công trình khách sạn gồm: Golden Star, Queen Finger và Aria vi phạm chung là xây tăng từ 5 - 30 phòng.
Để xử lý những vi phạm trên, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo UBND các quận, huyện (Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà) chủ trì, có kế hoạch yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ trong quý II/2019, xây dựng theo đúng quy hoạch được duyệt. Trường hợp chủ đầu tư không tự tháo dỡ thì bị cưỡng chế phá dỡ và chủ cho thuê quyền sử dụng đất phải chịu mọi chi phí cho việc phá dỡ công trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần