Đà Nẵng không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca mắc Covid-19

Thể Ny/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/6, Sở GTVT Đà Nẵng có công văn chỉ đạo về việc không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca mắc Covid-19 vào TP.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn thành phố tuyệt đối không thực hiện hoạt động vận chuyển khách (xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) đi và đến Đà Nẵng từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19.
 Người dân và tài xế khai báo y tế tại một chốt kiểm dịch ở Đà Nẵng. Ảnh: Báo Người Lao Động
Không tiếp nhận các phương tiện từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19 đến các bến xe trên địa bàn Đà Nẵng. Không làm thủ tục cho xe xuất bến đối với các phương tiện đăng ký tuyến đến các địa phương có ca mắc Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế.
Sở cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin cho lái xe, hành khách được biết về các địa phương có ca mắc Covid-19 để hạn chế tối đa việc di chuyển đến các địa phương này.
Thanh tra Sở GTVT tiếp tục tham gia các chốt kiểm soát dịch của thành phố, phối hợp các lực lượng liên quan để kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện vận tải vi phạm các quy định về phòng, chống dịch của Trung ương và Đà Nẵng.
Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát 24/24h đối với hoạt động vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn, đặc biệt lưu ý kiểm tra các xe khách liên tỉnh vào trung tâm Đà Nẵng trong khung giờ từ 1 đến 6h hàng ngày.
Được biết, trong ngày 22/6, các lực lượng chức năng đã triển khai dừng hơn 20.000 phương tiện ra vào thành phố, gấp đôi những ngày trước đây, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế 34.700 người, yêu cầu quay đầu xe 27 trường hợp.
Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, từ ngày 18/6 đến hết ngày 22/6, trên đia bàn thành phố ghi nhận 42 ca mắc Covid-19 đều liên quan đến bệnh nhân 12437, nhân viên bảo vệ Công ty nhựa Duy Tân.
Bệnh nhân 12437 từng tiếp xúc với tài xế mắc Covid-19 từ TP HCM chở hàng ra Công ty nhựa Duy Tân, Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần