Đà Nẵng: Kiểm điểm bác sĩ vì thái độ không đúng mực

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do có thái độ không đúng mực với người nhà bệnh nhân, một bác sĩ của Trung tâm y tế (TTYT) quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã bị đơn vị kiểm điểm.

TTYT quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
Chiều 19/11, TTYT quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đã kiểm điểm một bác sĩ do có thái độ không đúng mực với người nhà bệnh nhân.
Theo đó, trưa 2/11, bệnh nhân 11 tuổi có biểu hiện khó thở được người nhà đưa đến TTYT quận Thanh Khê cấp cứu. Tại đây, vì lo lắng cho con nên mẹ bệnh nhân yêu cầu nữ bác sĩ đang trực đo điện tim. Nữ bác sĩ đã ném trả sổ khám bệnh và nói “khám được thì khám đi, cần chi đi bác sĩ”. Bức xúc thái độ của bác sĩ, người phụ nữ này dắt con ra về.
Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo TTYT quận Thanh Khê đã xác minh và đưa ra kết luận: Khi đưa con vào phòng khám, mẹ bệnh nhân đã có đòi hỏi và lời lẽ chưa phù hợp. Bác sĩ bức xúc thái độ nên nhắc nhở người nhà không nên ra lệnh cho bác sĩ. Bác sĩ thừa nhận có nói “làm bác sĩ luôn đi”.
Bác sĩ nhận thiếu sót, thiếu bình tĩnh trong tâm lý tiếp xúc khi bị ức chế. TTYT quận Thanh Khê đã gửi lời xin lỗi đến người nhà bệnh nhân vì sự việc đáng tiếc trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần