Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân khu vực phong tỏa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành y tế Đà Nẵng đang thực hiện lấy được mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với gần 3.000 người dân khu vực phong tỏa.

Người dân trong khu vực phong tỏa ở đường Hải Phòng. Ảnh: Q.HẢI
Sáng 31/7, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, ngành chức năng đang triển khai lẫy mẫu toàn bộ người dân gần khu vực phong tỏa của 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.  
Theo bà Yến, đến 10 giờ 30 phút ngày 1/8, các lực lượng y tế phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với khoảng gần 3.000 người dân sống gần khu vực phong tỏa của 3 bệnh viện nêu trên.
Toàn bộ nhân lực ngành tế, với nòng cốt là Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng chủ trì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.
Khu vực lấy mẫu tập trung (hình ảnh trích xuất từ camera người dân). 
Để thực hiện được công việc cấp bách này, trong 2 ngày qua, đoàn công tác của Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn công tác lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2, cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 cho gần 400 cán bộ, giáo viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần