Đà Nẵng liên tiếp 12 năm dẫn đầu chỉ số sẵn sàng ứng dụng, phát triển CNTT

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành phố Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (Vietnam ICT Index) 2020.

Ngày 27/4, trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế năm 2021, Hội Tin học Việt Nam và Vụ CNTT - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã công bố bảng xếp hạng chỉ số Vietnam ICT Index 2020.
Theo đó, TP Đà Nẵng tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước với điểm số 0.9238, cách vị trí thứ hai là Thừa Thiên Huế với chênh lệch 12%.
Trong đó, đặc biệt về chỉ số ứng dụng CNTT, TP Đà Nẵng đã gia tăng khoảng cách và bỏ xa với hầu hết các tỉnh, thành khác.

Top 10 xếp hạng các tỉnh, TP.

Vietnam ICT Index bắt đầu từ năm 2005, là chỉ số chính thống đánh giá toàn diện mức độ ứng dụng CNTT trên cả nước (với các bộ chỉ số riêng cho khối Bộ, ngành và khối tỉnh, TP) hàng năm.
Kết quả đánh giá, xếp hạng Vietnam ICT Index được coi là đánh giá uy tín, chất lượng và đầy đủ nhất trên cả nước, làm cơ sở để Bộ TTTT và chính quyền các địa phương đưa ra các quyết sách phù hợp, lựa chọn lĩnh vực ưu tiên đầu tư, thúc đẩy để phát triển ngành CNTT và công nghiệp CNTT trên cả nước.
Bộ chỉ số Vietnam ICT Index được phân thành nhóm chỉ số về: Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng nhân lực, ứng dụng CNTT, dịch vụ công trực tuyến và đánh giá về công nghiệp CNTT của địa phương; với trên 100 chỉ tiêu và được thực hiện điều tra, thống kê và đánh giá, kiểm tra độc lập.
Qua 16 năm đánh giá, xếp hạng từ 2005 đến nay, TP Đà Nẵng được đánh giá nhất khối tỉnh/thành liên tiếp 12 năm (2009 đến nay) thể hiện việc triển khai ứng dụng và phát triển CNTT hiệu quả và được quan tâm duy trì, cập nhật liên tục.
Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là ''chìa khóa chính'' để chủ động tiếp cận Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ảnh: DUY ANH
Kết quả trên tạo tiền đề cho Đà Nẵng nâng tầm thành chuyển đổi số toàn diện theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ.
Tại họp báo phát động giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” năm 2021 diễn ra ngày 6/4 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, Đà Nẵng xác định chuyển đổi số là “chìa khóa chính” để chủ động tiếp cận Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) theo chủ trương của Bộ Chính trị.
“Chuyển đổi số còn là cơ hội giải quyết các điểm nghẽn cũng như đột phá trong phát triển TP, hướng đến Đà Nẵng là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh, đáng sống như Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra”- ông Nam nhấn mạnh thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần