Đà Nẵng mở thêm lối xuống biển cho dân

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã được chính quyền TP Đà Nẵng quyết định nối thông trở lại, mở lối xuống biển cho người dân và du khách.

Đoạn cuối đường Hồ Xuân Hương.
Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, với tổng mức đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Dự án nhằm tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp xúc với bờ biển, tạo không gian cộng đồng, phục vụ lợi ích cộng đồng.
Đoạn đường này nhiều năm qua bị chia cắt do trên địa bàn có nhiều khu nghỉ dưỡng. Điều này khiến người dân sống quanh khu vực không có lối xuống biển. Người dân rất bức xúc, đã có nhiều ý kiến phản ánh. Cuối cùng, chính quyền TP đã quyết liệt mở lối xuống biển cho dân.
Lối xuống biển này có tổng chiều dài 360,4m tính từ đường Võ Nguyên Giáp đến bãi cát, được lát nền đá cubic kết hợp đá sa thạch màu ghi. Dọc theo hai bên lối đi sẽ trồng bổ sung cây cỏ Nhật, dừa, nho biển để tạo bóng mát và không gian xanh.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý, triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hoàn chỉnh đầy đủ các hồ sơ thủ tục, trình tự đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng quy định hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần