Trải nghiệm Ngày hội văn hóa Nhật Bản tại Đà Nẵng

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/3, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội văn hóa Nhật Bản” (Japan Culture Day).

Các bạn trẻ thích thú với gian hàng truyện tranh Nhật Bản
Chương trình được tổ chức với mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với người dân, du khách, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên đang học tập tại TP Đà Nẵng; đồng thời góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gắn kết tình hữu nghị, thân thiết giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
Nói đến Nhật Bản là người ta sẽ nghĩ ngay đến một cường quốc có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, khoa học công nghệ hiện đại mặc dù rằng đây là đất nước khan hiếm tài nguyên, liên tục hứng chịu ảnh hưởng của thiên tai và chịu nhiều hậu quả nặng nề sau Chiến tranh thế giới thứ II. Và đất nước được mệnh danh là “Xứ sở mặt trời mọc” này cũng được biết đến là một quốc gia có vô vàn nét văn hóa, phong tục truyền thống đặc sắc, độc đáo. Chính điều này đã làm cho văn hóa Nhật Bản trở nên hấp dẫn, thú vị đối với tất cả mọi người.
Phát biểu tại ngày hội, ông Huỳnh Đình Phước Thiện - Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, đây là một thiết chế văn hóa quan trọng của TP Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng luôn không ngừng nỗ lực và đổi mới để đưa bảo tàng trở thành một cầu nối văn hóa không chỉ riêng Đà Nẵng với các vùng miền trong cả nước mà còn của Đà Nẵng với bạn bè trên thế giới. Ngày hội hôm nay sẽ giới thiệu đến du khách những nét đặc trưng truyền thống, những nét làm nên cốt cách của con người Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là dịp để du khách có cơ hội trải nghiệm những nét sinh hoạt văn hóa thú vị và ấn tượng của Nhật Bản.
Ngày hội sẽ diễn ra đến hết ngày 10/3. Đến với ngày hội, khách tham quan sẽ được xem trình diễn và tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Trang phục truyền thống Việt Nam và Nhật Bản, Cuộc thi giao lưu tìm hiểu về văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, Trà đạo Nhật Bản... Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực truyền thống của Nhật Bản, Viết thư pháp, Nghệ thuật gấp giấy Origami, Nhảy Flashmob, Trò chơi truyền thống Nhật Bản như: Komo (con quay), Kendama, Ayatori, Hanetsuki…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần