Đà Nẵng ngày đầu vận tải hành khách mở trở lại: Xe vài khách vẫn phải chạy lấy tuyến

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần một tháng rưỡi ngưng hoạt động vì dịch Covid-19, các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng đã mở trở lại từ 0 giờ ngày 7/9. Ghi nhận trong ngày, nhiều xe khách chỉ 2, 3 khách nhưng vẫn phải xuất bến để lấy tuyến.

Xe 2, 3 khách vẫn phải chạy
Theo ghi nhận tại Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng vào chiều 7/9, nhiều nhà xe liên tỉnh đã khởi động trở lại. Tại khu vực xuất bến, đông khách nhất là những xe đi Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.
Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng sau gần một tháng rưỡi mở cửa trở lại.
Tất cả nhà xe đều phải tiến hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị cồn rửa tay, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và bố trí khách ngồi giãn cách trên phương tiện.
Hàng chục chiếc xe giường nằm chờ xuất bến trong cảnh vắng khách.
Tại khu vực bán vé, lác đác hành khách đến mua. Nhân viên bán vé xe chạy tuyến Đà Nẵng - Hà Tĩnh cho biết, lượng khách mua vé trong hôm nay rất ít, chưa đạt 50% so với ngày thường. Nhiều quầy vé xe liên tỉnh khác cũng tương tự cảnh vắng khách đến mua.
Thi thoảng mới có hành khách đến quầy bán vé các nhà xe mua vé rời Đà Nẵng.
Những nhà xe chạy tuyến đường dài mới thực sự khó khăn trong giai đoạn này. Gần đến giờ xuất bến nhưng xe khách giường nằm của nhà xe Kim Chi đi Hà Nội mới chỉ có đúng 3 khách. Nếu như ngày thường, sắp đến giờ xuất bến, những nhân viên của nhà xe mướt mồ hôi với việc thu xếp hành lý, phục vụ hành khách. Còn giờ này, 3 nhân viên lót dép ngồi nhìn ra phía cổng, hy vọng có thêm khách lên xe.
Sát giờ khởi hành nhưng xe giường nằm của nhà xe Kim Chi đi Hà Nội mới có đúng 3 khách.
Tài xế Đặng Ngọc Thành (nhà xe Kim Chi) cho biết: “Sau hơn 40 ngày hoạt động trở lại, xe chúng tôi vẫn chưa có người. Khách Hà Nội trên xe hiện chỉ có 3 người, họ bị mắc kẹt tại đây hoặc đi công chuyện. Nhưng cho dù xe chỉ có 2, 3 khách vẫn phải chạy để lấy tuyến”.
Cũng theo tài xế Thành, phải tầm nửa tháng sau thì các tuyến xe khách đường dài mới hy vọng đông khách trở lại.
Hôm nay, Đà Nẵng có 2 chuyến bay khởi hành
Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, chỉ mới nhà ga nội địa hoạt động trở lại với duy nhất hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines.
Một hành khách đến sân bay Đà Nẵng chiều 7/9.
Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho hành khách, sân bay bố trí nhân viên an ninh kiểm soát nhiều vòng. Ngay cửa ra vào khu vực làm thủ tục, sân bay Đà Nẵng bố trí máy đo thân nhiệt từ xa và có nhân viên túc trực để xử lý kịp thời những tình huống xảy ra. Hành khách đến làm thủ tục được hướng dẫn giãn cách đúng quy định.
Nhân viên hãng Vietnam Airlines, trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại này, sân bay Đà Nẵng có 2 chuyến bay khởi hành. Theo đó, chuyến bay VN133 đi TP Hồ Chí Minh có 160 hành khách; chuyến bay VN172 đi Hà Nội có 140 khách.
Lác đác hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Được biết, hãng hàng không Pacific Airlines đã chính thức công bố khai thác trở lại đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Theo đó, từ ngày 10/9, Pacific Airlines sẽ khai thác với tần suất một chuyến khứ hồi mỗi ngày giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Từ TP Hồ Chí Minh, chuyến bay khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7 giờ 25 phút, chiều ngược lại từ sân bay Đà Nẵng cất cánh vào lúc 9 giờ 20 phút. Đây là các chuyến bay liên danh với Vietnam Airlines, do Pacific Airlines khai thác.
Nhà ga vắng khách
Ga Đà Nẵng trong ngày đầu hoạt động trở lại cũng chịu cảnh vắng khách. Trong sáng 7/9, ga Đà Nẵng bán hơn 100 vé tàu và nhiều vé tàu được bán qua mạng để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Chiều 7/9, sân ga Đà Nẵng đìu hiu. 
Theo bà Lê Thị Tuyến - Đội trưởng Đội khách vận (Chi nhánh Vận tải đường sắt Đà Nẵng), ngay sau khi có thông báo được hoạt động vận chuyển hành khách trở lại, đơn vị đã chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, bố trí nhân viên bán vé và nhân viên hướng dẫn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân đến mua vé và hành khách đi tàu.
Tất cả hành khách lên tàu tại Ga Đà Nẵng đều bắt buộc khai báo y tế.
Dự kiến, ngày 7/9, 2 tàu SE 1, SE 2 sẽ dừng ở ga Đà Nẵng. Ngày 8/9, dự kiến có thêm hai tàu SE 21, SE 22. Tùy thực tế khách mua vé, ga Đà Nẵng sẽ đề xuất nối tuyến tàu để phục vụ người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần