Đà Nẵng: Người dân lại vây dự án liên quan Vũ “nhôm” để đòi nhà

Quang Hải - Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, hàng trăm người dân mua nhà đã tụ tập trước văn phòng bán hàng của The Sunrise Bay căng băng rôn đòi nhà.

Video: Người dân bức xúc vì đến nay vẫn chưa được chủ dự án giao nhà.
Qua trao đổi, nhiều người dân cho biết đã mua nhà dự án The Sunrise Bay của chủ đầu tư từ năm 2016. Chủ đầu tư đưa ra thủ tục thanh toán theo hạng mức 10%, 20%, 30%… nhưng đến nay người dân vẫn chưa có nhà ở.
“Chủ đầu tư phải có trách nhiệm bàn giao nhà, vì tôi đã nộp tiền cho họ. Gia đình tôi phải đi ở nhà thuê mãi như vậy là không được. Trong hợp đồng, nếu nộp trễ hợp đồng thanh toán thì bị phạt 7,2%/năm”, bà Nguyễn Thị Trâm (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết. Vì sợ nộp phạt, bà Trâm đã đóng 99% tiền mua nhà với giá trị hơn 7 tỷ đồng.
Bà Lê Thị Nay (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cũng đã đóng 99% tiền mua nhà dự án này với giá năm 2016 là gần 7 tỷ đồng.
“Tôi đã bán nhà đang ở để đủ nộp 99% mua biệt thự trong dự án này. Theo như hợp đồng thì cuối năm 2018, The Sunrise Bay sẽ giao nhà, nên tôi thuê nhà ở. Nhưng chờ đợi mãi vẫn không thấy bàn giao nhà. Muốn mua lại nhà cũ xưa thì nay giá đã lên gần 30 tỷ, tôi không có khả năng. Giờ tôi chỉ biết chờ nhà ở The Sunrise Bay này thôi”, bà Nay chia sẻ.
Được biết, người dân đã nhiều lần yêu cầu gặp bên phía The Sunrise Bay để giải thích việc chậm trễ giao nhà nhưng bị từ chối. Sáng 23/5, khi người dân đến văn phòng bán hàng của The Sunrise Bay tại đường Nguyễn Tất Thành thì bảo vệ không cho vào với lý do sáng thứ Bảy không làm việc.
 Khách hàng căng băng rôn đòi nhà. 
Đến trưa cùng ngày, phía The Sunrise Bay vẫn chưa có người đại diện làm việc với những người dân tụ tập trước văn phòng bán hàng. Các lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã có mặt để xử lý các hiện tượng gây rối trật tự, tránh ùn tắc giao thông trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành.
Dự án The Sunrise Bay nằm trong tổng thể Dự án “Vầng trăng khuyết” do Công ty Daewon thực hiện với tổng diện tích 210ha, bằng hình thức lấn biển Đà Nẵng. Trong đó, phần diện tích 29ha được Daewon giao lại cho TP Đà Nẵng thành lập Công ty liên doanh phát triển nhà Đa Phước để thực hiện theo dự án nhà ở và biệt thự biển Thanh Bình. Phần diện tích còn lại là Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước rộng 181ha do Công ty TNHH Daewon Cantavil làm chủ đầu tư.
Từ năm 2007 đến năm 2011, Daewon Cantavil đã đầu tư gần 40 triệu USD để lấn biển giai đoạn 1 với diện tích hơn 110ha, trong đó giao cho TP 29ha, sau đó lại giao tiếp (miễn phí) 25ha theo yêu cầu của TP Đà Nẵng làm Trung tâm Văn hóa thể thao.
Tháng 12/2017, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước về quản lý và sử dụng đất đai.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần