Đà Nẵng: Người dân vui mừng khi được dỡ lệnh cách ly phong tỏa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân ở tổ dân phố 127, khu vực Phước Lý, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) mang cờ Tổ quốc, chuẩn bị bóng bay để ăn mừng giây phút được tháo dỡ lệnh cách ly, phong tỏa.

Cơ quan chức năng đọc quyết định dỡ lệnh cách ly phong tỏa.
Sáng 29/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Liên Chiểu và UBND phường Hòa Minh tiến hành dỡ bỏ cách ly phong tỏa tại khu vực tổ dân phố 127, khu vực Phước Lý. Đây cũng là khu vực phong tỏa cứng duy nhất tính đến nay trên địa bàn quận Liên Chiểu.
Tổ dân phố 127, khu vực Phước Lý là nơi từng phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Qua thời gian áp dụng các biện pháp thực hiện cách ly y tế từ 8 giờ ngày 8/5 đến 8 giờ ngày 29/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Hòa Minh đã tiến hành triển khai thực hiện nghiêm túc các yêu cầu trong kiểm tra, giám sát, tiến hành đo thân nhiệt 2 lần/ngày; 100% hộ dân trong khu vực cách ly đã được xét nghiệm và có kết quả 3 lần âm tính.
Tháo dỡ hàng rào cách ly phong tỏa.
Trong suốt thời gian thực hiện lệnh cách ly y tế, các ngành, đoàn thể địa phương đã thành lập tổ hậu cần cung cấp lương thực, thực phẩm và vật dụng cần thiết cho người dân cũng như lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly.  
Sáng nay (29/5), người dân đã chuẩn bị cờ Tổ quốc, bóng bay để ăn mừng giây phút được dỡ lệnh cách ly phong tỏa. Sau khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ hàng rào cách ly, người dân hò reo vui mừng.
Người dân vui mừng vì được dỡ cách ly phong tỏa.
Ông Nguyễn Xuân Cát, người dân tổ dân phố 127 chia sẻ: “Hôm nay người dân chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi vì được dỡ bỏ phong tỏa. Trong thời gian 21 ngày qua, chúng tôi luôn chấp hành tốt các quy định của chính quyền. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế trong thời gian đến”.
Lãnh đạo UBND phường Hòa Minh cho biết sẽ tiếp tục duy trì các tổ Covid-19 cộng đồng tại đây; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, gỡ bỏ phong tỏa nhưng vẫn không chủ quan, lơi là với việc phòng dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần