Đà Nẵng: Người dân, y bác sĩ vỡ òa giây phút dỡ lệnh phong tỏa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi barie chốt chặn được kéo ra, lệnh phong tỏa dỡ bỏ, người dân sống trong khu vực bị cách ly và y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng vỡ òa, họ cùng nhau vỗ tay hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Đúng 0 giờ ngày 11/8, barie chốt chặn trên các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm được kéo ra, tháo dỡ bỏ lệnh phong tỏa khu vực này cùng Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức nẵng Đà Nẵng.

Người dân trong khu phong tỏa, ai cũng chờ đợi giây phút này...
Bởi thế, khi lệnh phong tỏa tháo dỡ, họ vỡ òa trong cảm xúc. Có người mang theo cờ Tổ quốc đạp xe dọc đường.

Chị Đặng Thị Hồng Vân (ở tổ 34 phường Thạch Thang, quận Hải Châu) chia sẻ: ''15 ngày bị phong tỏa, đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân vẫn đảm bảo, ai khó khăn, thiếu thốn đều được quan tâm, hỗ trợ tận nơi. Mỗi ngày, các nhân viên y tế đều đến từng gia đình để kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt; nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm. Mừng quá. Mọi người đều có kết quả âm tính, sức khỏe tốt, tinh thần phấn khởi''.

Người dân cùng các y bác sĩ hát vang bài ca ''Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng''.
Người dân vui mừng nhưng không quên đảm bảo giãn cách xã hội. Họ ra đường và ghi lại giây phút đáng nhớ.
Bác sĩ Đỗ Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng xúc động nói: ''Mọi người vui mừng quá. Thời khắc lịch sử đã đến, 15 ngày khó khăn nhất trong lịch sử bệnh viện cũng đã qua. Chúng tôi cùng bệnh nhân, người nhà và Nhân dân khu vực đã cố gắng và làm được. Bây giờ bệnh viện và khu vực xung quanh an toàn rồi. Bệnh viện có thể đón tiếp bệnh nhân. Chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia khám chữa bệnh, chung tay cùng y bác sĩ ở Đà Nẵng phòng chống Covid-19''.

Gần 400 cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19. Và đáng mừng là hơn 1.000 người dân sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần