Đà Nẵng: Nhếch nhác các "khu đất vàng" tại trung tâm thành phố

Vũ Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2017, TP Đà Nẵng có rất nhiều sự kiện trọng đại diễn ra như: Lễ hội pháo hoa quốc tế, Tuần lễ cấp cao APEC,... vì vậy, các vấn đề về môi trường, cảnh quan đô thị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của một TP đáng sống trong lòng du khách khi đến với Đà Nẵng.

Công trình của đơn vị thi công tại khu đất đường 2-9.
Để chuẩn bị cho năm 2017 với nhiều sự kiện lớn, chính quyền và Nhân dân TP Đà Nẵng cũng đã nỗ lực hết mình để tạo ra những công trình nhằm phục vụ cho các chương trình hội nghị, du khách trong và ngoài nước, nhiều cảnh quan, khu vui chơi được TP chú trọng đầu tư.
Tuy nhiên, khác với những nỗ lực của TP để tạo ra một TP văn minh, xanh - sạch - đẹp thì tại các khu đất vàng nằm ở các tuyến đường trung tâm TP lại nhếch nhác, mất mỹ quan, gây phản cảm với du khách đến Đà Nẵng.
Chiếc xe ô tô cũ bị chủ nhân bỏ lại, cùng vật liệu xây dựng để nhiều tháng nay tại khu đất đường 2-9.
Tại các khu đất trên tuyến đường trọng điểm như: Đường 2-9 dọc bờ Tây sông Hàn, 2 khu đất phía Đông cầu Trần Thị Lý,... cỏ mọc um tùm, nhiều khu đất còn là nơi đậu đỗ của các loại xe tải, xe rách nát đã không còn sử dụng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, tại khu đất ngay bến cảng du thuyền đường 2-9, ngoài những đám cỏ dại, tại đây còn là nơi “chứa chấp” các máy móc thiết bị, ống cống của đơn vị thi công. Theo phản ánh của người dân, trước Tết chủ nhân của chiếc xe trên đã để ngoài đường 2-9, sau khi có phản ảnh thì chủ nhân của chiếc xe trên đã kéo vào để tại khu đất trên đã một thời gian lâu mà các cấp chính quyền vẫn chưa xử lý.
Cỏ dại và các lều tạm người dân dựng lên tại đầu cầu Trần Thị Lý.
Tương tự, tại 2 khu đất phía Đông cầu Trần Thị Lý cũng đã bỏ hoang từ hơn chục năm nay, người dân dựng lều tạm để buôn bán, các loại xe tải nhỏ đậu đỗ gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh cho biết: “Khu đất trên thuộc địa bàn phường Bình Thuận quản lý, UBND quận cũng đã chỉ đạo UBND phường phải thường xuyên chú ý đến vấn đề môi trường tại khu vực trên”.
Phế liệu và các loại xe tải nhỏ đậu đỗ tại khu đất đầu cầu Trần Thị Lý.
Tuy nhiên, qua trao đổi với một lãnh đạo UBND phường Bình Thuận, vị trí khu đất trống có để bừa bãi các ống cống và xe phế thải thuộc địa bàn phường Hòa Thuận Đông. Qua đó, vấn đề môi trường, cảnh quan đô thị vẫn chưa được lãnh đạo UBND quận Hải Châu quan tâm đúng mức với một quận trung tâm TP, mặc dù ông Lê Anh vẫn biết có sự tồn tại trên địa bàn mình quản lý nhưng đã không chỉ đạo kịp thời.

Nguyên Phó Trưởng ban Quản lý các dự án đô thị Đà Nẵng Phạm Quang Thức cho biết: Hội nghị APEC đang đến gần, một người đã từng làm trong công tác quy hoạch và giải tỏa, tôi cảm thấy lo lắng cho TP; trong khoảng thời gian ít ỏi như vậy TP có quyết liệt xử lý triệt để những trường gây mất mỹ quan như vậy không. Đà Nẵng nên quan tâm nhiều hơn nữa trong vấn đề môi trường, cảnh quan tại các khu đất trung tâm TP, để du khách đến với Đà Nẵng có một hình ảnh về một thành phố xanh - sạch - đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần