Đà Nẵng: Nhịp sống bình thường trở lại ở khu dân cư vừa được dỡ lệnh phong tỏa

Tấn Phước
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thời gian thực hiện lệnh phong tỏa, trong sáng 11/8, nhịp sống của người dân tại các tuyến phố Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai đã bắt đầu trở lại bình thường, nhưng vẫn nghiêm chỉnh chấp hành biện pháp giãn cách xã hội phòng chống Covid-19.

Theo ghi nhận tại các tuyến đường tuy lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ, người dân vẫn tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Lực lượng chức năng đã thu hồi các chắn barie chốt chặn.
Tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, rất nhiều bệnh nhân làm thủ tục xuất viện. Những bệnh nhân này sau khi xuất viện sẽ tiếp tục điều trị tại địa phương.
Cuộc sống bình thường trở lại ở khu dân cư vừa được tháo lệnh phong tỏa.
Là người tự nguyện tham gia tổ kiểm tra sức khỏe cộng đồng xuyên suốt 14 ngày tại khu phong tỏa, ông Lê Vinh (trú tổ 32, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) chia sẻ: “Trong những ngày đầu, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt và lấy danh sách từng nhà gặp không ít trở ngại, nhất là người dân vẫn e ngại khi tiếp xúc với chúng tôi. Nhưng khi nghe chúng tôi động viên, người dân rất nghiêm chỉnh chấp hành và đó là niềm vui lớn nhất đối với tôi. Chính vì thế, tình cảm hàng xóm càng thêm gắn bó ”.
Theo ông Vinh, tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, trong khi đó thời gian ủ bệnh trên 20 ngày, người dân xung quanh lại không thể nhận biết được dấu hiệu của dịch bệnh, vì vậy, cũng có lo ngại khi dỡ lệnh phong tỏa và mong muốn cách ly khu phố thêm 1 tuần nữa để đảm bảo sự an toàn.
Lực lượng chức năng thu hồi các chắn barie.
Vui mừng trước lệnh dỡ bỏ phong tỏa, bà Tôn Nữ Như Hoa (trú đường Quang Trung) cho biết: “Trong 14 ngày qua, chúng tôi được tiếp tế lương thực đầy đủ. Trong khu phố, mọi người liên lạc với nhau rất thường xuyên để cập nhật sức khỏe, hỗ trợ nhau khi sự cố. Tình người trong khu phong tỏa rất ấm áp. Tôi nhận thấy công tác chống dịch sẽ thành công, vì người dân chúng ta rất đồng lòng với Nhà nước, Chính phủ”.
Một bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.
Chị Trần Thị Tâm (ở nhà số 134, đường Quang Trung) đã dậy từ rất sớm để đi mua nhu yếu phẩm còn thiếu sau những ngày phong tỏa. Chị cũng nhắc nhở mọi người trong gia đình tuân thủ nghiêm phòng chống dịch, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân. Sau đó chị cùng mọi người đi thăm các bạn sinh viên xa nhà và những hộ khó khăn…