Đà Nẵng: Nữ du khách Mỹ bỏ trốn khi làm thủ tục cách ly âm tính với Covid-19

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết, nữ du khách Mỹ bỏ trốn khi làm thủ tục cách ly tại Bệnh viện 199 sáng 30/3 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nữ du khách Mỹ đã có kết quả xét nghệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Tiên Sa
Tối 30/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết: Kết quả xét nghiệm đối với nữ du khách người Mỹ bỏ trốn khi đang làm thủ tục cách ly tại Bệnh viện 199 là âm tính với SARS-CoV-2.
Hiện nữ du khách Mỹ tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày và điều tra dịch tễ để nắm danh sách các trường hợp tiếp xúc với nữ du khách này.
Như đã thông tin, sáng 30/3, nữ du khách tên Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và có biểu hiện ho, sốt. Theo người này, bản thân đã ho 3 ngày, đau rát họng, có biểu hiện mệt mỏi. Du khách đã đi Trung Quốc ngày 23/1, Đài Loan ngày 13/2, trước khi nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 13/2.
Nữ du khách sau đó được đưa đến Bệnh viện 199 để làm thủ tục cách ly, theo dõi Covid-19. Trong lúc các bác sĩ Bệnh viện 199 đang chuẩn bị khám, làm thủ tục nhập viện cách ly thì nữ du khách bỏ trốn. Bệnh viện lập tức báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, Công an quận Sơn Trà để tìm kiếm người này.
Đến khoảng 10 giờ 10 phút cùng ngày, qua tổ chức tuần tra, rà soát, lực lượng chức năng tìm được nữ du khách và đưa cô ta về Bệnh viện 199 cách ly, tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần