Đà Nẵng: Nước biển vẫn an toàn

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP Đà Nẵng vừa cho biết, đơn vị đã có báo cáo về việc nước biển gây ngứa, nổi dị ứng đốm đổ trên da người dân và du khách khi tắm biển thời gian qua.

 
Kết quả quan trắc từ ngày 4 - 7/7/2018 tại 6 bãi tắm (Bãi Rạn, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Sao Biển, Xuân Thủy, Non Nước) cho thấy, nhiệt độ nước biển dao động từ 28,1 đến 29,9 độ C, độ pH dao động từ 8,08 đến 8,25, độ đục dao động từ 0 đến 18mg/l. Nồng độ ôxy hòa tan trong nước biển ven bờ (DO) dao động từ 5,4 đến 6,92 mg/l và đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép (QCVN 10-MT:2015/BTNMT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển, vùng bãi tắm, thể thao dưới nước). Nồng độ chất rắn lơ lửng (TSS) dao động từ 10 đến 37mg/l và đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép (QCVN 10-MT:2015/BTNMT). 
Đối với mật độ vi sinh vật dao động từ dưới 3 – 40 MPN/100ml, đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép (QCVN 10-MT:2015/BTNMT), riêng tại bãi tắm Xuân Thủy, mẫu được lấy vào ngày 5/7/2018 vượt quy chuẩn 1,1 lần.

Theo kết quả phân tích sinh học của Viện Hải Dương học Nha Trang ngày 7/7/2018 cho thấy: Có xuất hiện tảo sillic trung tâm (loài chiếm ưu thế là Pseudo – nitzschia) trong mẫu nước biển. Tuy nhiên, theo phân tích đến nay chưa có tài liệu chứng minh các loài này có thể là tác nhân gây ngứa hay dị ứng trên da.

Để tiếp tục theo dõi tình trạng trên và khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm tại các bãi biển khi xuất hiện sứa gây ngứa, Sở Tài Nguyên và Môi Trường đề xuất với UBND thành phố giao Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng theo dõi cắm biển và cảnh báo người dân và du khách khi tắm biển.

Còn theo ngư dân địa phương và du khách tắm biển cho biết, trong thời gian gần đây ở các bãi biển của Đà Nẵng có xuất hiện sứa và sao biển. Sứa biển thường xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, nhất là vào những ngày nắng nóng. Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa khi tắm biển trong thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần