Đà Nẵng: Nước thải đen ngòm ùn ùn đổ ra biển sau mưa lớn

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân dẫn đến việc cống xả thải tại bãi biển Mỹ Khê bị quá tải, nước cống đen theo đó tràn ra biển, bốc mùi hôi thối nồng nặc là vì ngày 24/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng xảy ra mưa lớn.

Do mưa lớn gây nên tình trạng nước thải đen ngòm từ các cống đổ ra bãi biển. Nguồn: Zing.vn

Vừa qua, trên facebook của trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Sạch - Đẹp xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nước xả đen ngòm từ các cống đổ ra bãi biển Mỹ Khê, TP Đà Nẵng.
Đoạn clip thu hút hàng nghìn lượt xem và rất nhiều lượt bình luận bức xúc về tình trạng nước thải ngay tại bãi biển của TP. Điều này cũng khiến nhiều người lo ngại về chất lượng cũng như độ an toàn của nguồn nước dọc các bãi biển du lịch.
Theo ghi nhận tại hiện trường, một cửa xả thải tại bãi biển Mỹ Khê (thuộc đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã bị bật tung kéo theo nhiều bùn đất có màu đen, bốc mùi hôi thối. Bãi cát bị xói mòn thành rãnh sâu, kéo dài hàng chục mét, rác thải, bao bì ni lông cùng các mỡ vón cục theo dòng nước cuốn trôi ra biển.
Người dân địa phương cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận việc này, trước đó đã có nhiều phản ánh mỗi lần sau mưa lớn các cống xả này đều thải nước đen, bốc mùi khó chịu. Nước cống màu đen kịt được chảy thẳng ra biển. Sự việc kéo dài đã lâu tuy nhiên vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm.
Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng trên do mưa lớn, hệ thống xử lí ở khu vực bị quá tải. Phía Công ty thoát nước và xử lí nước thải cũng đang giám sát chặt chẽ các hệ thống cống xả, tìm hướng khắc phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần