Đà Nẵng phát động phong trào chống rác thải nhựa

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Đà Nẵng vừa có văn bản về việc phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” để bảo vệ môi trường.

 Đà Nẵng phát động phong trào chống rác thải nhựa để bảo vệ môi trường
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các quận, huyện, các cơ quan đơn vị triển khai thực hiện theo nội dung Công văn của Bộ TN&MT về việc phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.
Cụ thể, đề nghị các cơ quan, đơn vị chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị; đăng ký tham gia và xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” gửi Sở TN&MT trước ngày 15/12/2018; báo cáo sơ kết đợt 1 trước ngày 15/4/2019 và kết quả thực hiện năm trước ngày 12/8 hàng năm để báo cáo Bộ TN&MT. Tổ chức đăng ký tham gia thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong cơ quan, đơn vị gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm ngăn chặn ô nhiễm rác thải nhựa và nilon.
UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, nilon đối với môi trường và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần đối với từng hộ gia đình. Hướng dẫn, tuyên truyền các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn hạn chế sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong quá trình hoạt động 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần