Đà Nẵng: Phạt hành chính khách sạn cho khách Trung Quốc ở “chui”

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách sạn Vạn Xuân (Đà Nẵng) đã bị phạt kịch khung về hành vi cho 16 du khách Trung Quốc lưu trú mà không khai báo.

Khách sạn Vạn Xuân đã không khai báo khi cho khách nước ngoài lưu trú.
Ngày 12/2, Đại tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết: Khách sạn Vạn Xuân (địa chỉ 262 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) đã bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng về hành vi không khai báo cho khách lưu trú. Đây là mức phạt kịch khung về hành vi này.
Theo quy định, dù phát hiện 1 hay nhiều người không được khai báo lưu trú thì cơ sở lưu trú cũng chỉ bị xử phạt ở mức kịch khung 3 triệu đồng. Vì thế, theo Đại tá Mẫn, mức phạt này không đủ sức răn đe.
Trước đó, vào ngày 8/2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng kiểm tra khách sạn Vạn Xuân thì phát hiện có 16 du khách quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú. Thời điểm kiểm tra, chỉ có 12 du khách xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, thị thực; số còn lại chưa xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, sau đó bổ sung bằng giấy tờ, hộ chiếu photocopy.
Những du khách Trung Quốc bị phát hiện không được khách sạn khai báo lưu trú.
Công an còn xác định có 2 người mới nhập cảnh đến Việt Nam ngày 27/1 - thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bùng phát. Vì thế, 2 người này đã được cơ quan chức năng thực hiện cách ly tại chỗ và theo dõi theo đúng quy trình phòng ngừa dịch bệnh nCoV.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng lập biên bản vi phạm đối với khách sạn Vạn Xuân về việc không khai báo tạm trú cho những du khách trên; đồng thời tiến hành xác minh làm rõ mục đích nhập cảnh của họ.
16 du khách trên đã được thực hiện các biện pháp phòng chống nCoV tại chỗ, kiểm tra thân nhiệt. Kết quả không có biểu hiện bất thường nào về sức khỏe. Sức khỏe của nhóm người Trung Quốc này hiện ổn định, không có ai bị ho, sốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần