Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Ấn Độ

HIỀN TRANG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa tổ chức buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai nhằm quảng bá, mở rộng thị trường sang Ấn Độ.

Ngày 27/7, lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sở vừa phối hợp với hãng Hàng không Bangkok Airways tổ chức buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, kết nối các công ty du lịch, lữ hành, MICE, sự kiện và đặc biệt là các đơn vị tổ chức lễ cưới tại Ấn Độ và Đà Nẵng.
 Buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, Ấn Độ.
Những khách mời tại sự kiện đều đánh giá cao Đà Nẵng, đặc biệt thể hiện mong muốn mang các sự kiện từ các điểm đến khác như Phuket và Bali về Đà Nẵng. Đối với thị trường Ấn Độ, tỉ lệ tiềm năng khoảng 40% là khách nghỉ dưỡng, 40% hội nghị hội thảo MICE và 20% dành cho thị trường tiệc cưới.  
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Nhiều dịch vụ ăn theo phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây để phục vụ nhu cầu khách, trong đó có ngành kinh doanh lưu trú tăng đột biến, cung vượt cầu. Theo thống kê của Sở du lịch Đà Nẵng, TP hiện tại có 754 khách sạn từ 5 sao đến 1 sao và tương tự; có 19 đơn vị kinh doanh căn hộ, biệt thự du lịch; 46 đơn vị kinh doanh nhà nghỉ, homestay đạt chuẩn. Tuy nhiên, các loại hình lưu trú này kinh doanh chỉ sôi động trong mùa du lịch, còn ngày thường khá hẩm hiu. Việc mở rộng thị trường du lịch sẽ là cứu cánh cho ngành kinh doanh lưu trú tại Đà Nẵng, đảm bảo lượng khách du lịch ổn định hơn.
Bên cạnh đó, khi việc kết nối thị trường du lịch thành công và có những chuyển biến tích cực, thời gian tới các đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ sẽ được xúc tiến để có thể khai thác sớm trong tương lai gần. Đây là điều kiện thuận lợi giúp quảng bá du lịch Đà Nẵng đến nhiều thị trường hơn nữa, hoàn thành Kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng giai đoạn 2019-2020.
Ấn Độ là quốc gia đông dân nhì thế giới với 1,31 tỷ dân. Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO dự đoán sẽ có khoảng 50 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch thế giới và rõ ràng Việt Nam đang không thể bỏ qua thị trường này.