Đà Nẵng, Quảng Nam miễn, giảm phí tham quan danh thắng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng quyết định miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn, còn Quảng Nam giảm giá vé tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn.

 Một góc danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: Q.HẢI
Ngày 22/5, HĐND TP Đà Nẵng thông qua nghị quyết miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1/6 - 31/8/2020. Đối tượng được áp dụng miễn thu phí là khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan các danh thắng trên.
Việc miễn phí tham quan các khu, điểm trên nhằm hỗ trợ kích cầu ngành du lịch và thu hút khách du lịch đến tham quan Đà Nẵng. Qua đó từng bước khôi phục các hoạt động du lịch, dịch vụ và lan tỏa kích thích những ngành khác cùng phát triển trong thời gian tới.
Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã ra thông báo về việc khuyến mãi vé tham quan dành cho khách đoàn khi đến tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn sau dịch Covid-19.
Du khách tham quan Mỹ Sơn. (Nguồn internet).
Theo đó, từ ngày 1/6 -1/9/2020, khách đoàn khi tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên) sẽ được giảm 30% số lượng vé trên đầu người và giảm 50% vé đối với khách đoàn có hộ khẩu tại Quảng Nam (đoàn có 3 người trở lên); giảm 50% vé trên tổng đoàn đối với học sinh, sinh viên tham quan Mỹ Sơn, tuy nhiên có thu phí dịch vụ 30 nghìn đồng/học sinh, sinh viên. Riêng học sinh dưới 16 tuổi được miễn phí tham quan.
Với đoàn có từ 10 khách trở lên sẽ được một hướng dẫn viên phục vụ miễn phí, được chụp hình với diễn viên múa Chăm tại không gian nhà biểu diễn sau mỗi suất diễn. Ngoài ra, khách khi tham quan sẽ được khuyến mãi 10% giá trị các mặt hàng lưu niệm tại quầy bán hàng lưu niệm thuộc khu di tích Mỹ Sơn.